'รร.อนุบาลชัยภูมิ' ประกาศหยุด 1 วัน ผู้ว่าฯยันไม่พบเชื้อ 'โควิด-19'

'รร.อนุบาลชัยภูมิ' ประกาศหยุด 1 วัน ผู้ว่าฯยันไม่พบเชื้อ 'โควิด-19'

ชัยภูมิสั่งปิด รร.อนุบาลฯ 1 วัน ผู้ปกครองผวา ผู้ว่าฯยันไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่เป็นมาตรการป้องกันเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนพากันตื่นตระหนกว่าอาจจะเกิดการแพร่เชื้อโควิด-19 เกิดขึ้นภายในโรงเรียนได้ หลังทราบว่าผู้บริหารโรงเรียนพาเด็กนักเรียน 3 คน ไปแข่งขันทักษะที่ประเทศกลุ่มเสี่ยง กลับมาถูกกักตัวดูอาการได้กว่า 11 วันแล้ว โดยเบื้องต้นทางโรงเรียนได้นำหน่วยแพทย์สาธารณสุขเข้ามาตรวจคัดกรองคณะครู นักเรียนภายในโรงเรียนทั้งหมด ก่อนที่โรงเรียนจะขอประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ 1 วันในวันจันทร์ที่ 2 มี.ค.63 นี้

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เร่งมอบหมายให้ทางหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจสอบหลังมีผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ ที่ได้พานักเรียนจำนวน 3 คน เดินทางไปแข่งขันทักษะที่ประเทศญี่ปุ่น และเดินทางกลับมาได้กว่า 11 วันแล้ว ซึ่งทางสาธารณสุขได้ให้ผู้บริหารโรงเรียน พร้อมเด็กนักเรียนที่เดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง กักตัวเพื่อคัดกรองดูแลอาการ

ซึ่งล่าสุด ทางแพทย์ยืนยันผลตรวจยังไม่พบการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่ยังคงต้องอยู่ในขั้นตอนคัดกรองเฝ้าระวังและอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดจนครบกำหนดที่แน่ชัดว่าปลอดภัยแล้ว จึงจะสามารถให้กลับบ้านได้ต่อไป

รวมทั้งเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย โรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ จึงประกาศแจ้งให้หยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ 1 วัน ในวันจันทร์ที่ 2 มี.ค.2563 นี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขช่วยเข้ามาทำความสะอาด Big Cleaning Day อุปกรณ์การเรียนต่างๆ ภายในโรงเรียนทั้งหมด ก่อนที่จะสามารถเปิดเรียนตามปกติได้ต่อไป

ซึ่งทางด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยืนยันว่า จ.ชัยภูมิ และโรงเรียนดังกล่าว ยังไม่มีการพบว่ามีใครเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด จ.ชัยภูมิ สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ และมีมาตรการป้องกันพร้อมรองรับได้ทุกด้านอยู่แล้ว ขอประชาชนอย่าไปหลงเชื่อข่าวลือ หรือข้อมูลที่ไม่ชัดเจนจนพากันตื่นตระหนกกันมากในขณะนี้

โดยการสั่งปิดโรงเรียนครั้งนี้ก็ถือเป็นมาตรการป้องกันตามขั้นตอนตามหลักสากลเท่านั้น และการเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทั่วโลกขณะนี้ ขอเพียงเราชาวชัยภูมิทุกคนช่วยกันทำตามมาตรการป้องกันที่แพทย์แนะนำทุกขั้นตอน ก็จะช่วยให้เราชาวชัยภูมิทุกคนผ่านพ้นวิกฤตการพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดรุนแรงหนักอยู่ในทั่วโลกในขณะนี้ไปได้

ที่มาเรื่อง : สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี