ลุ้น สคบ. ตรวจสอบ 'เชฟโรเลต' โละสต็อก

ลุ้น สคบ. ตรวจสอบ 'เชฟโรเลต' โละสต็อก

จากกรณีเชฟโรเลตออกมาลดราคาพิเศษรถยนต์เพื่อโละสต็อก สร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้าที่ซื้อซื้อแคปติวาไปก่อนหน้านี้ในราคาเต็ม จนต้องออกมาร้องเรียนกับบริษัท ทำให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาสานเรื่องต่อ โดยหารือกับ สคบ. ขณะนี้ต้องดูกันว่าจะสรุปอย่างไร

เรื่องราวของเชฟโรเลต กรณีการออกมาลดราคาพิเศษรถยนต์เพื่อโละสต็อก หลังประกาศเลิกกิจการภายในปีนี้ ยังไม่จบ เพราะว่ามีผู้ที่คิดว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม จากกรณีนี้ไปร้องเรียนกับบริษัท โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อแคปติวาไปก่อนหน้านี้ในราคาเต็ม เพราะราคาใหม่ที่เริ่มใช้ในวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ลดลงถึง 5 แสนบาททุกรุ่น เรียกว่าในรุ่นล่าสุดนั้น ลดเกือบๆ 50% เลยทีเดียว

แม้ว่าล็อตสุดท้ายจะมีจำนวนไม่มากนัก แต่ก็ส่งผลกระทบกับโครงสร้างราคารถมือสองแน่ๆ นั่นคือความเดือดร้อนของคนที่ซื้อราคาเต็มไป หากต้องการขายรถในอนาคต เพราะราคาน่าจะลดลง และอีกสิ่งหนึ่งคือกระทบกับความรู้สึก

อย่างไรก็ตามข้อเรียกร้องต่างๆ ไม่เป็นผล เพราะเชฟโรเลตยืนยันว่า ทำถูกต้องกับแคมเปญลดราคา และไม่สามารถคืนเงินลูกค้าก่อนหน้านี้ได้

แต่เรื่องนี้ยังไม่จบ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เทวัญ ลิปตพัลลภ ออกมาสานเรื่องต่อ โดยหารือกับ สคบ. ว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง แต่ก็ยอมรับว่า การจะช่วยเหลือลูกค้าที่ซื้อรถไปแล้ว หรือลูกค้าที่จองรถไว้ในราคาเดิม คงไม่สามารถทำได้ เหลือสิ่งเดียวที่จะทำได้คือ กรณีเปิดรับจองรถเกินปริมาณรถยนต์ที่มีอยู่ในสต็อก ซึ่งต้องตามดูกันว่า สคบ.จะสรุปออกมาอย่างไร

แต่ผลสรุปก็น่าจะได้แค่บทลงโทษเท่านั้น แต่ไม่เกิดผลอะไรกับผู้บริโภค แต่อย่างน้อยภาครัฐก็ไม่ได้นิ่งดูดาย และออกมาติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด