'เชียงใหม่' ขึ้นแท่นคุณภาพอากาศแย่ อันดับ 1 โลก

'เชียงใหม่' ขึ้นแท่นคุณภาพอากาศแย่ อันดับ 1 โลก

เช้าวันนี้ แอพพลิเคชั่น AirVisual ได้รายงานสภาพคุณภาพอากาศ โดยพบว่า 'เชียงใหม่' ขึ้นแท่นคุณภาพอากาศแย่ อันดับ 1 โลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอพพลิเคชั่น AirVisual ได้รายงานสภาพคุณภาพอากาศ วันนี้ (29 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 08.48 น. พบว่าจังหวัดเชียงใหม่ มีคุณภาพอากาศแย่ เป็นอันดับ 1 ของโลก โดยอยู่ในระดับเดินค่ามาตรฐาน วัดได้ที่ 185 มคก./ลบ.ม. แซงหน้ามุมไบ ประเทศอินเดีย ที่สามารถวัดค่าได้ที่ 181 มคก./ลบ.ม. ตามด้วยประเทศจีน เมียนมา บังคลาเทศ ตามลำดับ 

158294352522

ด้านกรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 7.00 น. ดังนี้ ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 61 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 16 - 46 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลงทุกพื้นที่เมื่อเทียบกับช่วงเช้าของเมื่อวาน โดยพบปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในเกณฑ์มาตรฐารทุกพื้นที่ ประชาชนสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม คพ. จะรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ภารกิจตามมาตรการ "ภายใต้แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ" อย่างเร่งด่วน โดยประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ได้ทางเว็บไซต์ Air4Thai.com แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ bangkokairquality.com