ผอ.รร.อนุบาลนครปฐม โต้โซเชียลไม่มีเด็กติดเชื้อ Covid-19 หลังมีข่าวลือทั้งวัน

ผอ.รร.อนุบาลนครปฐม โต้โซเชียลไม่มีเด็กติดเชื้อ Covid-19 หลังมีข่าวลือทั้งวัน

ผอ.โรงเรียนอนุบาลนครปฐม เชิญสาธารณสุข แจงผู้ปกครองชัดเจนหลังมีกระแสข่าว นักเรียนติดเชื้อ Covid-19 ยันเป็นข่าวปลอมเตรียมให้มือโพสต์โซเชียลลงบันทึกรับทราบการเผยแพร่ข่าว

วันนี้ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้ากรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อ Nattapon Chiangtong ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “โรงเรียน ซ.5 นครปฐม มีเด็กติด Covid 19 แล้วนะครับ เลี่ยงได้เลี่ยงหยุดได้หยุดครับ” ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้ปกครองหลายคนได้เกิดความวิตกและรีบแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไปอย่างรวดเร็ว และเกิดกระแสข่าวดังกล่าวขยายตัวเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ปกครอง

โดยจากการตรวจสอบพบว่าภายในโรงเรียนอนุบาลนครปฐม ถนน เทศา ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม ซึ่งถูกระบุในข้อความดังกล่าว ยังพบว่ามีนักเรียนเข้าเรียนกันตามปกติในห้องเรียนและชั้นเรียนต่างๆ แต่ก็มีผู้ปกครองบางส่วนได้เดินทางมาตรวจสอบข้อมูลและรับบุตรหลานกลับบ้านบ้างเท่าที่ได้ทราบข้อความจากเฟสบุ๊คของบุคคลดังกล่าว

ซึ่งขณะที่ ภายในห้องสมุดของโรงเรียนอนุบาลนครปฐม ดร.อรรถสิทธิ์ อินทร์พิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐม ได้มีการประสานงานกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนครปฐม ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครปฐม เข้าร่วมประชุมในเรื่องดังกล่าวโดยได้เชิญตัวแทนเครือข่ายของผู้ปกครองนักเรียนทุกชั้นปีมารับทราบข้อมูลร่วมกัน โดยได้มีการแจ้งในที่ประชุมว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงหรือ Fake news โดยไม่สามารถหาที่ไปที่มาขอต้นตอได้ ซึ่งจากกการตรวจสอบพบว่าไม่มีนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลนครปฐมที่เดินทางไปต่างประเทศและกลับมาเข้าเรียนทันทีและไม่มีการถูกส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐหรือเอกชนทุกแห่ง ซึ่งในขณะที่มีกำลังมีการประชุม ผู้ที่เผยแพร่คนแรก ได้มีการออกมาโพสต์ข้อโทษ ซึ่งยังมีผู้ปกครองบางคนที่ได้รับทราบข้อมูลจากจุดต่างๆ ได้มีการสอบถามด้วยวาจาจากเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจนเข้าใจ

158290313749

โดย ดร.อรรถสิทธิ์ อินทร์พิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐม เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง โรงเรียนได้เชิญทุกภาคส่วนทันที ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลไม่เป็นความจริงและเห็นว่าเป็นเรื่องไม่เป็นความจริงจะมีการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้มีการมารับทราบถึงการใช้โซเชียลไม่เป็นความจริงและทำให้โรงเรียนเกิดความเสียหาย ซึ่งกรณีที่มีนักเรียนเดินทางไปยังต่างประเทศก็ได้มีการสั่งให้หยุดเรียนไปทันทีโดยไม่มีกำหนด ส่วนนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1-2-3 ที่มีการวัดผลปลายภาคก็ได้สั่งให้หยุดไปแล้ว นักเรียนชั้น ป.1 ถึงชั้น ป.6 ทั้งภาค ปกติและ EP (English Program) จะสอบวันที่ 1-3 มี.ค.เท่านั้นก็จะปิดทันทีและจะเปิดวันที่ 13 พ.ค.63


ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีการตรวจไข้ของนักเรียนทุกวัน มีการแจกเจลอนามัยมาตลอดและกำชับในเรื่องของการดูแลตัวเองตามที่กระทรวงสาธรณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และของดกิจกรรมที่มีการรวมคนทั้งหมดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนการเปิดเทอมสถานการณ์จะเป็นอย่างไรจะพิจารณาตามเหตุการณ์ต่อไปและได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ทราบแล้ว

158290289934