'สนธิรัตน์' ชูชัยชนะคนไทย ถกเอ็นจีโอ หาราคาที่เป็นธรรม

'สนธิรัตน์' ชูชัยชนะคนไทย ถกเอ็นจีโอ หาราคาที่เป็นธรรม

“สนธิรัตน์” ชูชัยชนะคนไทย ถกเอ็นจีโอ หาราคาที่เป็นธรรม - พปชร. ปลื้มนายกฯ รับศึกซักฟอก 4 วันติด เชื่อไร้ปมขยายผลนอกสภาฯ

ที่กระทรวงพลังงาน กลุ่มผีเสื้อกระพือปีก นำโดยนายณกานต์ จันธิราชนารา และมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางเข้ายื่นหนังสือ เรื่อง การติดตามการแก้ไขราคาพลังงานที่เป็นธรรม ต่อนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้มารับหนังสือด้วยตนเอง โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยืนยันว่า กระทรวงพลังงานยุคตนเปิดรับการทำงานร่วมกับภาคประชาชน ซึ่งทำให้บรรยากาศการทำงานที่ดี โดยขอชื่นชมว่า ได้สร้างมิติใหม่ในการทำงานร่วมกัน ถึงแม้จะมีความเห็นต่างกันบ้าง แต่ก็ทำงานร่วมกันได้ โดยมีจุดยืนร่วมกันคือ การหาราคาพลังงานที่เป็นธรรม ซึ่งการดำเนินการลดราคาได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการชุดเล็ก เพื่อส่งต่อคณะกรรมการชุดใหญ่แล้ว นอกจากนี้ ในเดือนมี.ค. ตนมีประเด็นสำคัญที่จะแถลงข่าว ซึ่งถือเป็นโอกาสด้านพลังงานสำหรับประเทศไทยที่จะทำให้การบริโภคดีขึ้น และขอยืนยันว่า จะทำทุกอย่างเพื่อทำให้ราคาน้ำมันมีความเป็นธรรมให้ได้

1582887888100

"การผลักดันของภาคประชาชนจนกระทรวงพลังงานมีแนวทางการหาราคาที่เป็นธรรมนับว่าเป็นชัยชนะของคนไทยทั้งประเทศ และไม่มีใครพ่ายแพ้ เนื่องจากเป็นการการดำเนินการโดยยึดความเป็นธรรมเป็นตัวตั้งต้นในการเจรจา แล้วมาร่วมกันพิจารณาข้อมูลข้อเท็จจริงในระดับโครงสร้างที่จำเป็นต้องมีความสมดุล" รมว.พลังงานกล่าว

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติไว้วางใจให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม บริหารประเทศต่อไปนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะถูกอภิปรายวตลอด 4 วันเต็ม กระนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ก็สามารถรับมือได้ ตอบคำถามฝ่ายค้านได้อย่างดี ไม่มีอารมณ์หงุดหงิดฉุนเฉียว ให้เข้าทางการยั่วยุจากฝ่ายค้าน ซึ่งแกนนำพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลต่างพอใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้มาก เพราะถือว่ารับมือได้ดีเกินคาด อีกทั้งยังไม่มีข้อมูลอันนำไปสู่ประเด็น ที่จะถูกนำไปขยายความต่อนอกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะส่งผลให้ถูกลดความน่าเชื่อถือจากฝ่ายค้าน ทั้งนี้ รัฐบาลจะนำข้อมูลจากการอภิปรายที่เป็นประโยชน์ของพรรคฝ่ายค้านไปพิจารณาในการทำงาน เพื่อให้มีประสิทธิ์ภาพมากขึ้น

158288791473