'ค่ายมือถือ' จัดมาตรการเข้มสูงสุดรับมือ โควิด-19

'ค่ายมือถือ' จัดมาตรการเข้มสูงสุดรับมือ โควิด-19

'3 ค่ายมือถือ' จัดมาตรการขั้นสูงสุดรับมือโควิด-19 คุมเข้มรักษาความสะอาดในศูนย์บริการฯ ทั่วประเทศ พร้อมมาตรการป้องกันพนักงานช่วงไวรัสระบาด

นางสาววราลี จิรชัยศรี หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เได้ยกระดับมาตรการขั้นสูงสุดตามขั้นตอนของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยเน้นย้ำให้พนักงานทุกคน ตลอดจนพาร์ทเนอร์ ดูแลสุขอนามัยของตัวเองและครอบครัวอย่างเคร่งครัด ระมัดระวังในการสัมผัสจุดเสี่ยงต่างๆ

มาตรการสำคัญที่ประกาศใช้ทั้งสำหรับบุคลากรและพาร์ทเนอร์ เช่น งดเดินทางไปต่างประเทศโดยเด็ดขาด ทั้งปฏิบัติภารกิจบริษัท และเดินทางส่วนตัว กรณีเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน หรือ work from home เฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน หากครบกำหนดแล้วไม่พบอาการป่วย ให้พนักงานพบแพทย์แผนปัจจุบันชั้น 1 ในโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน และนำใบรับรองแพทย์มาแสดงก่อนเข้ามาปฏิบัติงาน

เอไอเอส ประกันภัยโควิดให้พนง.

งดประชุมทางธุรกิจกับบุคคลภายนอก รวมถึงพาร์ทเนอร์ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ให้ใช้คอนเฟอร์เรนซ์ คอลแทน ส่วนพนักงานที่บริการลูกค้าในเอไอเอส ช็อป ร้านเทเลวิซ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดไข้วันละ 2 ครั้ง เพิ่มบริการแอลกอฮอล์เจลสำหรับล้างมือเพื่อให้บริการลูกค้า ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ปฏิบัติงาน หากพบพนักงานและผู้มาติดต่อ มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ งดประชุมหรือจัดกิจกรรมภายในและภายนอกอาคารที่จะมีจำนวนผู้เข้าร่วมตั้งแต่ 30 คนขึ้นไป

นอกจากนี้  เอไอเอสยังมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต COVID-19 ให้กับพนักงาน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย มอบความคุ้มครองชีวิต 50,000 บาท นาน 30 วัน ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก

158288711253

158288715093

ทรูคุมทุกช็อปต้องปลอดไวรัส 

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กรของบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ได้เพิ่มมาตรการรับมือเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ ทั้งที่ ทรูช้อป 424 สาขา ทรูคอฟฟี่ 140 สาขา ทรูแบรนด์ดิ้งช้อปและทรูสเฟียร์ 16 สาขา รวม 580 สาขาทั่วประเทศ โดยในบริเวณทุกช้อปดังกล่าว ได้เตรียมอุปกรณ์เจลล้างมือแอลกอฮอล์ที่ได้มาตรฐาน ให้ลูกค้าได้ใช้ฆ่าเชื้อขณะเข้ารับบริการ รวมถึงเพิ่มความถี่ในการความทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะในทุกช้อปทุกๆ 1 ชั่วโมง 

นอกจากนี้ ในส่วนของพนักงานที่จะให้บริการลูกค้า บริษัทฯ ได้กำหนดให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน หากมีพนักงานเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเก๊า เกาหลีใต้ ไต้หวัน มาเลเซีย เวียดนาม อิหร่าน และอิตาลี พนักงานจะต้องหยุดพักและแยกตัวเอง เพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้าน 14 วัน เมื่อครบกำหนดต้องไปรับการตรวจ ณ โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน พร้อมนำใบรับรองแพทย์ มาแสดงในวันที่กลับมาปฏิบัติงาน

ดีแทค เข้มพนง.งดเดินทางตปท.

ขณะที่บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ได้ออกมาตรการป้องกันภายในองค์กร โดยให้งดเดินทางไปต่างประเทศในทุกกรณี จนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง การเดินทางต่างประเทศในกรณีส่วนตัว ขอความร่วมมืองดการเดินทางไปหรือผ่าน (Transit) ยังประเทศกลุ่มเสี่ยง กรณีเลี่ยงไม่ได้ ก่อนการเดินทางให้แจ้งผู้บังคับบัญชาโดยตรง เมื่อกลับมา ให้พนักงานเฝ้าระวังอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ใช้สิทธิ์การลาพักร้อน หรือ ลาโดยไม่รับค่าจ้าง เมื่อกลับมาทำงานวันแรก ให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัยพร้อมตรวจวัดอุณหภูมิ โดยผู้บังคับบัญชาโดยตรงหรือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ เป็นต้น

158290634648