'แรมโบ้อีสาน' ปรี๊ดแตก แจ้งตำรวจไซเบอร์ โดนเฟคนิวส์

'แรมโบ้อีสาน' ปรี๊ดแตก แจ้งตำรวจไซเบอร์ โดนเฟคนิวส์

“แรมโบ้อีสาน” โร่แจ้งตำรวจไซเบอร์ หลังถูกนำภาพ - ข้อความ “นักศึกษาร่วมวิ่งไล่ลุง เนรคุณชาติ” เข้ากรุ๊ปไลน์ สร้างความแตกแยก ชี้มือโพสต์เป็นพวกเสียสติ เป็นขบวนการสร้างเฟคนิวส์ทำลายรัฐบาล 2 ส.ส. พปชร. "สิระ - ธนกร" จ่อเข้าคิวแจ้งความด้วย

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานกฎหมาย เข้าแจ้งความกับ พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท.และ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รองสารวัตร สอบสวน กองกำกับการ 3 ปอท.หลังถูกผู้ไม่หวังดีนำภาพตนเองไปเผยแพร่พร้อมใส่ข้อความที่อาจสร้างความแตกแยกกับสังคม

นายสุภรณ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าพบว่า มีบุคคลรายหนึ่งนำภาพระหว่างที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อ มาใส่ข้อความว่า “ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือใครที่ออกมาไล่ลุงตู่ ถือเป็นการเนรคุณแผ่นดิน” แล้วเผยแพร่ผ่านไลน์กลุ่มที่มีสมาชิกจำนวนมาก จึงรีบแจ้งทีมงานและจัดแถลงข่าวกับสื่อว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ตนทำงานการเมืองมากว่า 30 ปี มองว่าหากเป็นผู้ที่มีสติปัญญาคงไม่ทำแบบนี้ 

ตนก็ไม่ทราบจุดประสงค์ผู้กระทำว่ามีเป้าหมายอย่างใด มีเพียงตนคนเดียวหรือไม่ แต่ที่ผ่านมา ยังมีขบวนการเฟคนิวส์ แชร์ข่าวปลอมทำลายฝ่ายรัฐบาล ซึ่งพรรคพลังประชาชน(พปชร.) ก็มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.เขตฯ พรรค กับนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคฯ ที่ถูกใส่ความมาแล้ว ซึ่งคาดว่าทั้งสองท่านก็จะมาแจ้งความภายหลังสำหรับคดีของตน 

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าเป็นใครเป็นผู้กระทำ จึงมาแจ้งความที่ บก.ปอท.ให้ดำเนินคดีกับบุคคลรายนี้ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดไม่ให้ใครนำไปเป็นแบบอย่าง ไม่ไปสร้างความแตกแยกกับประชาชน

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่าจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมตรวจสอบตัวผู้โพสต์ก่อนสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป