'ธรรมนัส' ไม่น้อยใจหากได้เสียงน้อยสุดในเวทีซักฟอก

'ธรรมนัส' ไม่น้อยใจหากได้เสียงน้อยสุดในเวทีซักฟอก

"ธรรมนัส" ไม่น้อยใจหากได้เสียงน้อยสุดในเวทีซักฟอก ยอมรับเสียง ส.ส.แต่ละคนเป็นสิทธิส่วนบุคคล โยน "บิ๊กตู่" ชี้ชะตา ได้ไปต่อหรือไม่ ฟ้องดะ พวกเล่นนอก "สภา" บอก ขยันไปเที่ยวพะเยาหน่อยแล้วกัน

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 63 ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการโหวตลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคล ว่า เรื่องของการโหวตลงมติตนไม่ได้ร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐที่จะมีการประชุมเช้านี้ ส่วนผลการลงคะแนนลงมติวันนี้ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ไม่มีผลสำหรับตัวผม ในส่วนของรัฐบาลตนก็ไม่ได้คุยกับใครว่าเสียงจะเป็นอย่างไร และตนก็ไม่ได้มีความกังวลใจ เมื่อถามว่า สิ่งที่ชี้แจงมั่นใจว่าเพื่อนสมาชิกจะเข้าใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า แล้วแต่เพื่อนสมาชิก เราถือว่าทำดีที่สุดแล้ว มีอีกเยอะที่ยังไม่ได้ออกมา

เมื่อถามว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรรับได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเข้ามาสู่เวทีการเมืองแล้ว มันต้องยอมรับอะไรที่เป็นบวกเป็นลบได้ทุกสถานการณ์ ไม่ใช่ว่าเข้าสู่การเมืองแล้วโดนอะไรหน่อยร้องเหมือนสุนัขโดนเหยียบหาง ไม่ใช่

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่โหวตให้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำ ว่าหากเป็นเช่นนั้นจะมีผลต่อการร่วมรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบเป็นเรื่องของนายกฯ เราก็เป็นแค่รัฐมนตรีช่วยฯตัวเล็กๆ เมื่อถามว่า โดยมารยาทแล้วเสียงควรจะเท่ากันหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นี่เป็นการเมืองระบอบประชาธิปไตยเสียงของส.ส.แต่ละคนเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะใช้ดุลพินิจของตัวเอง

เมื่อถามว่า ถ้าเสียงไว้วางใจออกมาน้อยจะรู้สึกน้อยใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ เราเป็นน้องเล็กต้องทำตัวน่ารัก เมื่อถามว่า คิดว่าผลจากการลงมติจะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องของนายกฯ เป็นการหารือของผู้ใหญ่ ซึ่งกระแสข่าวนี้ตนก็เพิ่งได้ยินจากสื่อมวลชน เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่ายังได้อยู่ในครม.ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เราพูดมากไม่ได้ บางสิ่งบางอย่างก็ไม่ใช่สิ่งที่เราคิด

เมื่อถามว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดที่เราชี้แจงไปพอใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังมีอีกเยอะที่ตนยังไม่ได้เอาออกมา เดี๋ยวค่อยเอาออกมาทีละช็อต ความเห็นส่วนตัวของตนเมื่อเขาเล่นการเมืองนอกสภา ตนก็จะเล่นการเมืองนอกสภา ตนผ่านอะไรมาเยอะ จริงๆ แล้ววันที่มีการอภิปรายตนเสียดายที่ยังไม่ได้ตอบคำถาม ตนได้เตรียมอะไรที่เขาว่าแต่ละข้อ จะเอาเวิร์ดดิ้งต่อเวิร์ดดิ้ง วลีต่อวลี มาชี้แจงว่ามันคืออะไร ยังมีไม้เด็ดอีกเยอะ อันนี้ไม่ได้โม้นะ

เมื่อถามว่า ที่ว่านอกสภาจะถึงขั้นไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ผมหมายถึงว่าเขาเล่นวิธีไหนผมก็จะเล่นวิธีนั้น จะมีการชี้แจงนอกสภาอีกครั้ง และฝากเรียนว่าผมดำเนินคดีไปแล้วหลายท่าน ที่จ.พะเยา เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ตนไม่ได้ขู่แต่เอาจริงในเรื่องนี้ และอย่ามาขอร้องให้ถอนฟ้องก็แล้วกัน ใครก็ตามที่เล่นนอกสภา ก็ขยันไปเที่ยวพะเยาหน่อยแล้วกัน เมื่อวานนี้ใครอยากเป็นพระเอก คิดว่าเด็ดๆ โดนหมดข้อหาหมิ่นประมาท ก็เตรียมแล้วกันทั้งอาญาและแพ่ง"