พบถุงแดง คล้ายถุงทิ้งร่าง พี่ชายผู้พิพากษา

พบถุงแดง คล้ายถุงทิ้งร่าง พี่ชายผู้พิพากษา

พบถุงแดงในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นครสวรรค์ คล้ายถุงทิ้งร่างพี่ชายผู้พิพากษา ชุดค้นหาเร่งส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ตำรวจเตรียมแจ้งข้อเพิ่ม "ร่วมกันฆ่าผู้โดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อน" ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการค้นหาหลักฐานสำคัญ ชิ้นส่วนร่างกายของ พี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว แม้จะยังไม่พบถุงทั้ง 3 ถุงที่นำมาทิ้ง แต่การพบชิ้นส่วนกระดู และกระโหลกที่มีรอยไหม้ ตรงกับชิ้นส่วนกระดูกที่พบใน อ.พยุหคีรี ซึ่งผลการพิสูจน์ก็จะถูกนำไปเป็นหลักฐานสำคัญในสำนวนคดี

สำหรับปฏิบัติการในวันนี้ เป็นการค้นหาทวนน้ำ ไล่จากทางด้านทิตะวันตก ขึ้นมาทางทางาทิศตะวันออกจุดที่มีการทิ้งถุง จำนวน 3 ใบ บริเวณบ้านตะเคียนเลื่อน ซึ่งการปฏิบัติการวันนี้ นำโดย พ.ต.อ.ราม รสหอม ผู้กำกับการกอง 4 ตำรวจน้ำ โดยมีการปรับแผนการค้นหาตลอด 6 วัน และเชื่อว่าถุง 3 ถุง ที่ นายณรงค์ศักดิ์ ปัอมจันทร์ นำมาทิ้งในคืนวันที่ 4 ก.พ.จะจมอยู่ใต้น้ำ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลด้วยว่า ชิ้นส่วนที่ถูกใส่ถุงนำมาทิ้งนั้น เป็นชิ้นส่วนที่เหลือจากการเผาไหม้ และถุงที่ใส่จะมีน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม เนื่องจากกลุ่มคนร้ายได้มีการนำอิฐบล๊อค มาใส่ร่วมอยู่ด้วย เพื่อให้มีน้ำหนักสำหรับการถ่วงน้ำ

อย่างไรก็ตาม ชิ้นส่วนกระโหลกที่พบ ในบริเวณ หมู่4 ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหคีรี ซึ่งเป็นจุดที่ทิ้งหลักฐานจากการเผา และชิ้นส่วนกระโหลกที่พบแม่น้ำเจ้าพระยา และกระดูกชิ้นส่วนอื่นๆ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ผลพิสูจน์ออกมาตรงกัน โดยชิ้นส่วนกระดูกที่พบเป็นของนายวีระชัย ซกุนตะประเสริฐ พี่ชายชองผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยจากนี้รอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการเท่านั้น เพื่อนำไปประกอบในสำนวนคดี รวมกับพยานวัตถุแหวน หัวเข็มขัดผู้ตาย พยานวัตถุอื่นๆที่พบใหม่ และ พยานแวดล้อม โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมที่จะแจ้งข้อกล่าวหาสำคัญเพิ่มเติม คือ ร่วมกันฆ่าผู้โดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต