นร.ศึกษานารี จัดแฟลชม็อบ ไม่พอใจการบริหารงานของรัฐบาล

นร.ศึกษานารี จัดแฟลชม็อบ ไม่พอใจการบริหารงานของรัฐบาล

นักเรียนศึกษานารี จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ไม่พอใจการบริหารงานของรัฐบาล และการใช้ภาษีของประชาชน เรียกร้องประชาธิปไตยและการพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น ย้ำแม้จะเป็นเด็กแต่ก็มีสิทธิเสรีภาพ

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 63 นักเรียนโรงเรียนศึกษานารี จำนวนหนึ่ง รวมตัวกันที่สวนหย่อมด้านข้างของโรงเรียน ทำกิจกรรมแฟลชม็อบ ภายใต้ชื่อ #กระดุมใหญ่จะไฝว้เผด็จการ เพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องประชาธิปไตยและเรียกร้องสิทธิเสรีภาพทางการเมือง ซึ่งนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมมีทั้งนักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลาย

โดยได้มีการนำกระดาษมาเขียนข้อความ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านระบอบเผด็จการ เสียดสีรัฐบาล การเรียกร้องประชาธิปไตย รวมถึงการวิพากวิจารณ์การใช้ภาษีของรัฐบาล และยังมีการปราศรัยของตัวแทนนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรม มีเนื้อหาเน้นไปที่การบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และวิพากวิจารณ์ระบบการศึกษาที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงการใช้งบประมาณของกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงการใช้งบประมาณที่นำไปใช้จ่ายโดยไม่คำนึงถึงภาษีของประชาชน และได้ร่วมกันร้องเพลง Do you hear the people sing ซึ่งมีเนื้อหาที่สื่อถึงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน แม้จะต่างอุดมการณ์และปลุกใจ และแสดงออกถึงความไม่พอใจต่อการตัดสินใจของรัฐบาล ก่อนยุติกิจกรรมด้วย 158286663021

โดยหนึ่งในคณะแกนนำนักเรียน บอกว่า การออกมาทำกิจกรรมในครั้งนี้ เกิดจากความไม่พอใจรัฐบาลในการบริหารประเทศ ถึงแม้จะเป็นเด็กแต่ก็มีสิทธิที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นและส่งเสียงไปยังรัฐบาล ที่ต้องการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพทางประชาธิปไตยให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และอยากให้ประเทศเกิดการพัฒนา และไม่พอใจที่รัฐบาลกับการนำภาษีไปใช้โดยไม่เกิดประโยชน์ของประเทศ และรัฐบาลไม่สามารถชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบได้ รวมถึงการยุบพรรคอนาคตใหม่ก็มองว่าไม่เป็นธรรมแต่ก็ไม่ขอวิพากวิจารณ์การทำหน้าที่ของศาบรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ หากรัฐบาลแก้ไขปัญหาให้เป็นที่พอใจ และให้ประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ ก็พร้อมจะยอมรับได้

158286665053

ทั้งนี้ ยอมรับว่า กลัวการถูกข่มขู่คุกคามที่ต้องการออกมาเคลื่อนไหว แต่จะไม่ให้ความกลัวมาบดบังความจริง แต่ก็ต้องออกมาเรียกร้องสิทธิของตนเอง และคาดหวังด้วยว่า เสียงการเรียกร้องจะดังไปถึงรัฐบาล เพราะทุกคนต้องเติบโตไปในวันข้างหน้า และเพื่อให้มีอนาคตที่ดีขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เดิมจะใช้พื้นที่สนามใหญ่ภายในโรงเรียน แต่เนื่องจากโรงเรียนปิดเทอม และเตรียมสถานที่ในการสอบ O-Net จึงไม่สามารถเข้าไปใช้พื้นที่จัดกิจกรรมภายในได้ ขณะเดียวกันระหว่างจัดกิจรรมมีทั้งตำรวจนอกเครื่องแบบ มาร่วมสังเกตุการณ์การจัดกิจกรรมด้วย และยังมีศิษย์เก่สของโรงเรียนศึกษานารีบางส่วนก็เดินทางมาร่วมดูการทำกิจกรรมของเด็กๆ เช่นกัน

158286666824