ตร.เผย 7 ศพ จมน้ำที่แม่สาย คาดหลงทิศ เหตุภูมิประเทศคล้ายกัน

ตร.เผย 7 ศพ จมน้ำที่แม่สาย คาดหลงทิศ เหตุภูมิประเทศคล้ายกัน

"ปวีน" ผกก.สภ.เกาะช้าง จ.เชียงราย เผย 7 ศพ จมน้ำที่แม่สาย คาดเพราะความมืดทำให้หลงทิศ เหตุภูมิประเทศคล้ายกัน

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 63 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งพบศพผู้เสียชวิตจำนวน 7 ศพลอยภายในอ่างเก็บน้ำโครงการขุดลอกและปรับปรุงหนองวังมะราง หมู่ 11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากกับจุดปะทะระหว่างทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม2 กับคาราวาน ผู้ลำเลียงยาเสพติดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ประมาณ 2 กิโลเมตร

โดยเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกยิง หรือถูกทำร้าย คาดว่าจะเสียชีวิตจากการจมน้ำ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ส่งไปตรวจสอบยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อผ่าพิสูจน์อีกครั้ง

158286438352

พ.ต.อ.ปวีน กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา ประกอบกับเมื่อไม่กี่วันหลังการปะทะมีการสอบถามจากชาวบ้านฝั่งประเทศเพื่อนบ้านว่ามีผู้เสียชีวิตในฝั่งประเทศไทยหรือไม่ เนื่องจากมีคนในหมู่บ้านได้หายไป อย่างไรก็ตามจะต้องรอการชันสูตรการเสียชีวิตจากแพทย์อีกครั้ง ในส่วนของการจะเกี่ยวข้องกับการปะทะหรือไม่นั้นยังไม่สามารถให้คำตอบได้

158286422147

นอกจากนี้ยังได้มีการสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตดังกล่าวอาจจะเป็นกลุ่มที่ลำเลียงยาเสพติดและได้ปะทะกับทางทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง แต่ได้ล่าถอย แล้วลงไปในบ่อน้ำดังกล่าวเพราะอาจจะคาดว่าคือแม่น้ำรวก เพราะภูมิประเทศมีลักษณะคล้ายกัน จึงได้ลงไปเพื่อที่จะข้ามพรมแดน ทำให้จมน้ำเสียชีวิตเนื่องจากความลึกและความกว้างของบ่อ ส่วนหนึ่งอาจะเพราะความมืดจึงทำให้หลงทิศและจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด

158286426268