หุ้นไทยเปิดร่วงทันที 46จุดตามตลาดต่างประเทศกังวลผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มขึ้น

หุ้นไทยเปิดร่วงทันที 46จุดตามตลาดต่างประเทศกังวลผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มขึ้น

หุ้นไทยเปิดซื้อขายเช้านี้ร่วงทันที46.62 จุด หรือ 3.34%อยู่ที่ 1,348.46 จุด ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ กังวลแพร่ระบาดโควิด-19หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดซื้อขายเช้านี้(28 ก.พ.) ร่วงทันที46.62  จุด หรือ3.34 % อยู่ที่ 1,348.46  จุด ตามตลาดต่างประเทศกังวลผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มขึ้นในหลายประเทศ

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)เคทีบี (ประเทศไทย)คาดดัชนีฯ มีโอกาสอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ  ที่เริ่มเห็นผลกระทบต่อเศรษฐกิจหลังมีผู้ติดเชื้อ Covid-19 เพิ่มขึ้นในหลายๆ ประเทศ ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง ตลาดหุ้นทั่วโลก ยังคงถูกชี้นำจากผู้ติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นในหลายๆประเทศและยังไม่มีแนวโน้มว่าจะ peak ที่จุดใด แม้ไทยจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นน้อย แต่ผลกระทบจากการระงับการเดินทางต่างประเทศ มีผลต่อกำไรหุ้นอิงท่องเที่ยว (เรายังแนะนำชะลอการลงทุนหุ้นกลุ่มนี้)

ส่วนผลกระทบต่อการค้าของโลก ถ้าวัดกันด้วยความน่าจะเป็นที่ Fed จะลดดอกเบี้ย พบว่า วันนี้ Fed มีโอกาสที่จะลดดอกเบี้ยลงจนถึงปีหน้า 3-4 ครั้ง ซึ่งมากกว่าจุดที่แย่ที่สุดเมื่อครั้งที่มี Trade War ในเดือน ก.ย.19 เสียอีก นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไม ดัชนี Dow Jones จึงลงแรงในคืนที่ผ่านมา

การลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเช้าวันนี้ อาจบอกได้ว่าเสียงรัฐบาลได้เพิ่มหรือไม่ แต่เราคาด แม้จะเพิ่มขึ้นแต่ไม่ได้เป็นบวกต่อตลาดเท่าใดนัก เพราะคนให้ความสนใจกับความเชื่อมั่นในตัวรัฐบาลมากกว่า อีกทั้งรัฐบาลยังมีภาระในการช่วยบรรเทาผลกระทบจาก Covid-19 ซึ่งอาจมีผลลบมาถึงหุ้นธนาคารได้ 

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าการปรับลงของดัชนีวันนี้คาดอาจลงไม่แรงนัก แนวรับสำคัญขยับมาเป็น 1,366 จุด ภาพรวมยังแนะนำชะลอการลงทุน แต่จะเป็นจังหวะสำคัญผู้ที่จะปรับพอร์ต และผู้ที่รอซื้อหุ้น (แนะทยอยซื้อครั้งละ 30% ก่อน) …ยังแนะให้เลี่ยงหุ้นอิงเศรษฐกิจมากๆ (ธนาคาร, ที่อยู่อาศัย, หุ้นอิงรายได้ท่องเที่ยว, หุ้นมีฐานลงทุนในโซนอีอีซี