2 พี่น้องส.ส.ภูมิใจไทย โหวตสวนมติวิปรัฐบาล

2 พี่น้องส.ส.ภูมิใจไทย โหวตสวนมติวิปรัฐบาล

2 พี่น้อง ส.ส.ภูมิใจไทย โหวตสวนมติวิปรัฐบาลไม่ลงคะแนน ขอปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ กลับตาลปัตร "เด็กใหม่ภูมิใจไทย-เศรษฐกิจใหม่" โหวตหนุน

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงมติขอปิดอภิปรายในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยที่ฝ่ายค้านประท้วงด้วยการเดินออกจากห้องประชุม และไม่ได้ร่วมลงมติในครั้งนี้ ทำให้ผลการลงมติให้ปิดอภิปรายมีจำนวน 251 คน ไม่ลงคะแนนเสียง 2 เสียง คือ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล และนายภราดร ปริศนานันทกุล จากพรรคภูมิใจไทย

ส่วนคะแนนงดออกเสียง 7 คน คือ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 นายศุภชัย โพธิ์สุรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.อดีต พรรคอนาคตใหม่ นายภาสกร เงินเจริญกุล ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ นางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ สส.พรรคเศรษฐกิจใหม่

เป็นที่สังเกตว่ามี 2 ส.ส. จากพรรคภูมิใจไทย ไม่ลงคะแนน แต่ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่เพิ่งย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย อย่าง นายอนาวิล รัตนสถาพร นายวิรัชพันธุมะผล นายมณฑล โพธิ์คาย กลับลงมติสนับสนุนให้ปิดอภิปราย

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าหลังการลงมติ พรรคภูมิใจไทยได้ตักเตือน ส.ส. ที่ฝืนมติวิปรัฐบาลให้ปฏิบัติตาม แต่การลงมติถือเป็นเอกสิทธิ์