จีบ ดีลเลอร์ เชฟโรเลต ขาย เปอโยต์

จีบ ดีลเลอร์ เชฟโรเลต ขาย เปอโยต์

เปิดช่องให้สามารถให้บริการลูกค้าเชฟโรเลตเช่นเดิม ควบคู่ทำตลาด เปอโยต์ เชื่อ วิน-วิน ทุกฝ่าย

ยอร์ก บรอยเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย บริษัทในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น-เอเชีย หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย กล่าวว่า หลังจากเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยปีที่แล้ว พร้อมกับเปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นเข้าสู่ตลาด คือ เอสยูวี 3008 และ 5008 ก่อนเปิดตัวดีลเลอร์แห่งแรก โดยบริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล จำกัด ในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย เช่นกัน ในเดือนตุลาคม พบว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดี ขณะนี้สามารถส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าได้แล้วมากกว่า 200 คัน และตลอดเวลาที่ผ่านมาก็เดินแผนรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขยายเครือข่าย โดยไลอ้อน ที่ปัจจุบันมี 4 แห่ง ประกอบไปด้วย สาขาแรก ถนนเกษตรนวมินทร์ ตามด้วยเยาวราช และเออร์เบิน สโตร์ ในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และล่าสุดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เปิดสาขาถนนสุขุมวิทระหว่างซอย 58-60 โดยกำหนดให้เป็นแฟลกชิพโชว์รูมและศูนย์บริการอีกด้วย 

ส่วนแผนหลังจากนี้จะขยายเครือข่ายไปยังต่างหวัดมีเป้าหมาย 10 แห่งในปีนี้ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต และหัวเมืองใหญ่ๆ โดยจะเปิดให้นักลงทุนที่สนใจเข้ามาลงทุน แต่จะต้องมีประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์ มีชื่อเสียงที่ดี และเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่เคยทำตลาดรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ที่มีสถานที่ และสิ่งปลูกสร้างอยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงดีลเลอร์รถยนต์เชฟโรเลต ที่เตรียมเลิกขายหลังจากบริษัทแม่ประกาศยุติการทำตลาดในปีนี้

ทั้งนี้แนวทางที่บริษัทจะพูดคุยหากดีลเลอร์เหล่านี้สนใจมาทำตลาดเปอโยต์ก็คือ จะให้ดีลเลอร์เหล่านั้นคงให้การบริการกับรถยนต์ยี่ห้อเดิมต่อไป ควบคู่ไปกับการขาย และให้บริการรถยนต์เปอโยต์ เพราะเชื่อว่าศักยภาพของดีลเลอร์เหล่านี้มีเพียงพอ ซึ่งรูปแบบนี้จะทำให้เกิดความพึงพอใจทุกฝ่าย ทั้งเปอโยต์ ดีลเลอร์ รวมถึงลูกค้าเชฟโรเลต