โมโตจีพี ย้ำอีกรอบ ไม่เลื่อนแข่ง... ยืนกำหนดเดิม 20-22 มีนาคมนี้

โมโตจีพี ย้ำอีกรอบ ไม่เลื่อนแข่ง... ยืนกำหนดเดิม 20-22 มีนาคมนี้

มั่นใจมาตรการดูแลป้องกัน ไวรัส โควิด 19 เพียงพอ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ออกมายืนยันจัดการการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 2 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2563 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อีกครั้งในการแถลงข่าวนับถอยหลัง วันที่ 27 กุมภาพันธ์

“ในนามของรัฐบาลผมขอเรียกความมั่นใจจากทุกท่านว่า รัฐบาลมีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคระบาด ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุข จะสร้างความมั่นใจว่าเราจะดูแลทุกท่านเป็นอย่างดีและจะไม่มีการยกเลิกการจัดการแข่งขัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างประเทศว่าเรามีศักยภาพพอที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาที่ประเทศไทย”  อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว

ส่วนมาตรการป้องกันและควบคุมโรค COVID19 สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขัน ทีมแข่งขัน นักแข่งจากต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่สนาม รวมไปถึงโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สถานบริการต่างๆในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง  มั่นใจว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา และ จังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถดูแลให้มีความปลอดภัยมากที่สุด และช่วยกันทำให้ การแข่งขัน MotoGP หรือ OR Thailand Grand Prix 2020 เป็นการแข่งขันที่ปลอดจาก COVID19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศไทย และ ระบบสาธารณสุขไทย ที่จะได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน

158280776076

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดแข่งขันปีที่ 3 ต้องดีกว่าปีที่ 2 อย่างแน่นอน สิ่งที่เป็นกังวลในการแข่งขันครั้งนี้ มั่นใจว่าทางจ.บุรีรัมย์ และทางสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตได้เตรียมการมาเป็นอย่างดี ไม่มีปัญหา แม้ว่าสภาวการณ์ปัจจุบันจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศซบเซาลงบ้าง การท่องเที่ยวภายในประเทศยังคงดำเนินการได้ตามปกติ ประเทศไทยยังอยู่ในภาวะที่มีความปลอดภัย ซึ่งตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา จังหวัดบุรีรัมย์ นับเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ที่สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยอย่างมหาศาล จากการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่สำคัญที่สุดของประเทศและในปีนี้ ทางกระทรวงก็ยังคงมั่นใจว่า จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศด้วยการจัดอีเว้นท์ระดับโลกอย่างโมโตจีพี

เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่าทางสนามได้มีมาตรการตรวจตราอย่างเข้มงวด เพื่อดูแลแฟนมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการตั้งจุดบริการคัดกรอง แจกผ้าบัฟกว่า 1 แสนผืน และ บริการแอลกอฮอล์ เจลล้างมือบริเวณทางเข้าสนาม และ ทางขึ้น อัฒจันทร์ ชมการแข่งขันทุกจุด พร้อมคู่มือการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน เปิดให้ผู้ร่วมงานดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น “BURIRAM HEALTHY” เพื่อให้ข้อมูลการป้องกัน และวิธีปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเป็น “BURIRAM HEALTHYMODEL”เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเกิดความมั่นใจในเมืองไทย และบุรีรัมย์จะเป็นเมืองแรก ในโลกที่พวกจะกลับมาเที่ยวหลังผ่านวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้

ทั้งนี้เป็นการออกมายืนยันอีกครั้ง หลังจากได้ออกมาระบุว่าจะไม่เลื่่อนการแข่งขันครั้งแรกในสัปดาห์ที่ผ่านมา