กทม.สกัด 'โควิด-19' ระบาด งัด 11 แผน

กทม.สกัด 'โควิด-19' ระบาด งัด 11 แผน

กทม.สกัด "โควิด-19" ระบาด งัด 11 แผนสั่งขรก.-บุคลากร งดเดินทางไปประเทศเสี่ยง กำชับสำนักการแพทย์-สำนักอนามัย เตรียมพร้อมขั้นสูงสุด

หากมีอาการไข้ หรือมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ หายใจลำบาก หรือสัมผัสผู้ป่วยต้องสงสัย ให้ไปรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสถานพยาบาล โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร หรือศูนย์บริการสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ สามารถสอบถามเกี่ยวกับเรื่องรักษาพยาบาลได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 1646 และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบโดยเร็ว

4.หากมีบุคคลจากประเทศหรือเขตการปกครองที่เสี่ยงฯ มาติดต่อราชการในกรุงเทพมหานคร ให้หน่วยงานของกรุงเทพมหานครปฏิบัติตามมาตรการของกระทวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด (สามารถสืบค้นข้อมูลได้ที่ www.ddc.moph.go.th/viralpneumonia/intro.php) ให้ชะลอการเชิญบุคคลจากต่างประเทศมาร่วมการประชุม การสัมมนา หรือการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานครออกไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะคลี่คลาย กรณีมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ให้เสนอเหตุจำเป็นต่อหัวหน้าหน่วยงานหรือผู้บังคับบัญชาพิจารณา และกำหนดมาตรการป้องกันการติดเชื้อที่เหมาะสม

5.กรณีข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร บุคลากรกรุงเทพมหานคร และนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร มีบุคคลในครอบครัวหรือบุคคลใกล้ชิดเดินทางกลับจากต่างประเทศ หรือสัมผัสผู้ต้องสงสัยว่ามีความเสี่ยงต่อการติดต่อโรคนี้ ให้พักเพื่อเฝ้าดูอาการของบุคคลในครอบครัวหรือบุคคลใกล้ชิดเป็นเวลา 14 วัน และให้ปฏิบัติเช่นเดียวกับข้อ 3.

5.ขอความร่วมมือผู้ปกครองเด็กนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีความเสี่ยงตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ให้เด็กนักเรียนในความปกครองหยุดโรงเรียนเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ

7.ให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร บุคลากรกรุงเทพมหานคร และนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ระมัดระวังและป้องกันตัวเอง โดยสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะปฏิบัติงานและทำกิจกรรมต่าง ๆ

8.ให้สำนักการแพทย์และสำนักอนามัย เตรียมความพร้อมขั้นสูงสุด เพื่อรองรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งบุคลากร เวชภัณฑ์ และสถานที่

9.ให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทำความสะอาดพื้นที่ภายในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมความรู้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แก่เด็กนักเรียน หากพบเด็กนักเรียนในโรงเรียนป่วย ให้แยกเด็กนักเรียนเพื่อเฝ้าระวังและดำเนินการอย่างเหมาะสม

10.ให้ทุกหน่วยงานจัดวางแอลกอฮอล์เจลไว้ในจุดให้บริการสำหรับประชาชน และบุคลากรในสังกัดให้เพียงพอ

11.ให้ทุกหน่วยงานประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร บุคลากรกรุงเทพมหานคร และนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครอย่างสม่ำเสมอและทั่วถึง และให้หน่วยงานที่มีการให้บริการประชาชนโดยตรง เช่น สำนักงานเขต โรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เนื่องจากมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นการดำเนินการเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและประโยชน์สาธารณะ กรุงเทพมหานครจึงขอให้ข้าราชการกรุงเทมหานครสามัญ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร บุคลากรกรุงเทพมหานคร และนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญและถือปฏิบัติตามประกาศนี้โดยเคร่งครัด จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

158279631940

158279632894