CPN - ซื้อ

CPN - ซื้อ

เป็นปีที่จะมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น

Event

ประชุมนักวิเคราะห์ และปรับประมาณการ

lmpact

แนวทางรายได้ปี 2563 ถูกปรับจาก COVID-19

เดิม CPN ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้รวมปี 2563 เอาไว้ที่ 8% จากการเติบโตของรายได้จากศูนย์การค้าเดิม (SSRG) ที่สม่ำเสมอและรายได้จากโครงการที่อยู่อาศัยที่สูงขึ้น อย่างไรก็ดี จากการระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้จำนวนคนเข้าห้างลดลงอย่างมากที่ศูนย์การค้าบางแห่ง การที่ CPN ให้ส่วนลดกับผู้เช่าจะทำให้เป้ารายได้ของ CPN ลดลงเหลือ 6-7% ในกรณีที่การระบาดกินเวลา 3-4 เดือน ในขณะที่เป้ารายได้จะลดลงเหลือ 5-6% ถ้าหากการระบาดกินเวลานานกว่า 6 เดือน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จากโครงการที่อยู่อาศัยในปีนี้น่าจะโตได้อย่างน้อย 20% จาก backlog ที่มีในมือ และ
รายได้จากโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้

คาดว่าจะทำแผนปล่อยเช่าสินทรัพย์เสร็จภายใน 2Q63

CPN ยืนยันว่าบริษัทมีแผนจะปล่อยเช่าสินทรัพย์ไปให้ CPNREIT ใน 2Q63 ซึ่งธุรกรรมนี้จะทำให้ CPN รับรู้กำไรหลังหักภาษีประมาณ 4-5 พันล้านบาทจากการต่อสัญญา CentralPlaza พระราม 2 (CPR-II) และ การปล่อยเช่าสินทรัพย์ประเภท leasehold อีกสองแห่ง ได้แก่ Central Marina (CM) และ
CentralPlaza ลำปาง (CPL) ทั้งนี้ในปี 2563 บริษัทคาดว่าจะมีกระแสเงินสดรับประมาณ 2.3 หมื่นล้านบาท จากการปล่อยเช่าศูนย์การค้าสี่แห่ง ได้แก่ CM, CPL, CentralPlaza สุราษฎร์ธานี (CPS) และ CentralPlaza อุบลราชธานี (CPU) ในขณะเดียวกัน ก็คาดว่าบริษัทจะบันทึกเงินสดรับจากการต่อสัญญา
CPR-II ในปี 2568

ปรับประมาณการเล็กน้อยเพื่อสะท้อนการปรัแผนธุรกิจ

แม้ว่าเราปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 2563F โดยได้รวมกำไรพิเศษที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจากการทำธุรกรรมปล่อยเช่าสินทรัพย์แต่ปรับลดประมาณการกำไรจากธุรกิจหลักปี 2563-64 ลง 0.7%-3.7% เพื่อสะท้อนถึงผลกระทบจากกระแสรายได้ที่หายไปจากการโอนสินทรัพย์ไปให้ CPNREIT ทั้งนี้เรายัง
ไม่ได้รวมส่วนลดค่าเช่าที่เป็นไปได้ในประมาณการของเราเพราะเราอยากจะสังเกตุการณ์เหตุการณ์ระบาดก่อน

Valuation & Action

เนื่องจากเราปรับประมาณการกำไรเพียงเล็กน้อย และกำไรพิเศษที่เกิดเพียงครั้งเดียวในปี 2563 ก็เป็นรายการที่ไม่ใช่เงินสด ดังนั้น เราจึงยังคงราคาเป้าหมายปี 2563F เอาไว้เท่าเดิมที่ 75.00 บาท ทั้งนี้ราคาปิดล่าสุดคิดเป็น PER ปี 2563F ที่ไม่แพงแค่ 19.1x เท่ากับค่าเฉลี่ยระยะยาว -2.0 S.D. เท่านั้น เรามองว่าแผนซื้อหุ้นคืนที่บริษัทเพิ่งประกาศออกมาจะช่วยหนุนราคาหุ้นในระยะสั้น เราจึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ

Risks

เลื่อนเปิดโครงการใหม่ อัตราการเช่าพื้นที่ของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ต่ำกว่าที่คาดไว้ และความล่าช้าในการทำธุรกรรมปล่อยเช่าสินทรัพย์และการขยายสัญญาเช่า ให้กับ CPNREIT