ปชป.เปิดรับ 'ส.ส.อดีตอนค.' เป็นสมาชิกพรรค

ปชป.เปิดรับ 'ส.ส.อดีตอนค.' เป็นสมาชิกพรรค

ปชป.เปิดรับ "ส.ส.อดีตอนค." เป็นสมาชิกพรรค ยันโหวตลงมติอภิปรายฯ เป็นแนวทางเดียวกัน

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.63 ที่รัฐสภา นายราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกรณีที่ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่จะต้องหาพรรคสังกัดใหม่ภายในกรอบเวลา 60 วัน ว่า น่าจะหาพรรคสังกัดได้โดยไม่มีปัญหาหากเห็นว่ามีอุดมการณ์ตรงกัน ซึ่งถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ปิดกั้น ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ที่มีอุดมการณ์ตรงกันที่จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และยินดีพิจารณา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาจากผู้ใดทั้งสิ้น

ทั้งนี้ อยากฝากถึงส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ในการหาพรรคสังกัดใหม่ว่า ขอให้คำนึงถึงอุดมการณ์ โดยไม่ควรเห็นแก่อามิสสินจ้าง รวมทั้งพรรคที่จะไปชักชวนเข้าสังกัดก็เช่นกันอย่ามีพฤติกรรมดังกล่าวนี้ เพื่อทำให้การเมืองบริสุทธิ์อย่างแท้จริง และหากมีการกระทำดังกล่าวก็ขอสนับสนุนให้มีการดำเนินคดี ทั้งในด้านจริยธรรม และการขัดกันแห่งผลประโยชน์ดีมีความผิดถึงขั้นจำคุกกรณีจูงใจให้สมัครสมาชิก

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า จะต้องเสร็จสิ้นก่อนเที่ยงคืนวันนี้เพื่อลงมติในวันพรุ่งนี้เวลา 9.30 น โดยในวัน 28 ก.พ. พรรคประชาธิปัตย์นำโดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ จะประชุม ส.ส. ของพรรครวม 52 คนในเวลา 08:00 น. เพื่อหารือและกำหนดท่าทีการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจและทุกคนต้องปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน