'ธรรมนัส' จ่อฟ้อง ส.ส.อดีตอนค. หลายคดี ยันไม่ใช่จุดอ่อนของรัฐบาล

'ธรรมนัส' จ่อฟ้อง ส.ส.อดีตอนค. หลายคดี ยันไม่ใช่จุดอ่อนของรัฐบาล

“ธรรมนัส” จ่อฟ้อง "ส.ส.อดีต อนค." หลายคดี ยันไม่ใช่จุดอ่อนของรัฐบาล ปัดตอบได้เสียงไว้วางใจจากสภาฯ หรือไม่ ปัดดึงส.ส.เข้าสังกัดเพราะรบ. มีเสียงทะลุ 280 เสียงแล้ว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 ก.พ.63 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ว่า ตนเตรียมดำเนินคดีกับส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุบพรรค ที่สภ. เมืองพะเยา จ.พะเยา ในหลายคดี หลังจากที่อภิปรายไม่ไว้วางใจตนโดยใช้หลักฐานและกล่าวหาไปยังบุคคลใกล้ชิด รวมถึงกรณีที่ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เตรียมแถลงย้ำต่อเรื่องที่ตนขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งส.ส.และรัฐมตรีนอกห้องประชุมต่อเนื่อง ทั้งนี้การชี้แจงในสภาฯ ของตนได้ทำอย่างเต็มที่ ส่วนหลังจากนี้ส.ส.จะลงมติไว้วางใจตนเกิน 250 เสียงหรือลงมติไม่ไว้วางใจตนหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ส.ส.ต้องพิจารณา ซึ่งตนไม่ทราบ

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายประเมินว่าตนเป็นรัฐมนตรีที่เป็นจุดอ่อนของรัฐบาลและอาจถูกปรับพ้นคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนยืนยันว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เพราะเข้ามาเป็นนักการเมืองเพื่อทำประโยชน์ให้ประเทศ และประชาชน ส่วนจะถูกปรับหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพิจารณา  

“ผู้ชายอย่าางาผมพร้อมเผชิญหน้ากับทุกปัญหา ไม่มีแทงลับหลังใคร  หากวันนี้เจอหน้าส.ส.ที่อภิปราย จะบอกว่าผมไม่ได้โกรธ  แต่เรื่องนี้เป็นเวทีการเมืองอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป ขณะที่ผมทำงานการเมืองไม่ใช่เล่นการเมือง ที่ผ่านมาผมลงพื้นที่หลายพื้นที่กว่า 111 ครั้ง” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่เริ่มแฉคลิปรายวัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา แต่ล่าสุดคลิปที่เปิดเผย เร่มเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว ดังนั้นต้องถามถึงจริยธรรมของนักการเมือง 

ถามย้ำว่าจะเจรจาถึงส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ติดต่อใคร เพราะเสียงของรัฐบาลขณะนี้มี 270 -280 เสียงแล้ว ไม่จำเป็นทำเรื่องแบบนั้นอีก

อย่างไรก็ตามตนมองข้ามไปยังการเลือกตั้งใน 3 ปีข้างหน้าแล้ว  ส่วนกรณีที่ไม่สนใจดึงส.ส. จากอดีตพรรคอนาคตใหม่ เข้าสังกัดเพิ่มนั้น ไม่ใช่เพราะไม่ชอบ โดยส่วนตัวตนชอบเด็กๆ หลายคนที่คิดและตั้งใจเข้าสู่การเมือง แต่การเมืองไม่ใช่ของเล่น ดังนั้นอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป