'วราวุธ' เผย 'นายกฯ' สั่งขนแบคโฮ-กระบะ ขึ้นภูกระดึง แล้ว

'วราวุธ' เผย 'นายกฯ' สั่งขนแบคโฮ-กระบะ ขึ้นภูกระดึง แล้ว

"วราวุธ" เผย "ประยุทธ์" สั่งขนแบคโฮ-กระบะ ขึ้นภูกระดึง แล้ว แจง ข่าวเรื่องเงิน เป็นการคุยยังไม่จบ เชื่อ "ชาติไทยพัฒนา" ลงมติศึกศักฟอกทิศทางเดียวกัน เผย เตรียมประชุมถกเช้าพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 63 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บอกถึงกรณีไฟไหม้ป่าภูกระดึง จ.เลย ว่า เบื้องต้นกรมอุทยาน ได้ประสานกับทหาร เพื่อต้องการนำรถแบคโฮ จำนวน 2 คัน รถกระบะ 2 คัน ขึ้นไปข้างบนภูกระดึง หลังจากเกิดไฟไหม้ป่า เนื่องจากอุปกรณ์ก่อนหน้านี้ ก็มีอายุนานพอสมควร จึงต้องการนำอุปกรณ์ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพราะที่ผ่านมา ใช้วิธีแยกส่วน แต่รถแบคโฮ ไม่สามารถแยกส่วนได้ ส่วนกรณีค่าใช้จ่ายขนย้ายอุปกรณ์ ยอมรับว่า มีจริง และได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหม รับผิดชอบในการขนย้าย ซึ่งขณะนี้ได้ขนย้ายขึ้นบนภูกระดึงแล้ว พร้อมแจงว่าข่าวที่เกิดขึ้นเรื่องจำนวนเงิน เป็นการที่ยังคุยไม่จบ และผู้ว่าราชการจังหวัดให้ข่าว อาจจะใจร้อนเกินไป

อ่านข่าว
-  ไฟไหม้ภูกระดึงควบคุมเพลิงได้แล้ว คาดฝีมือคน

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการประชุมเช้าวันพรุ่งนี้ เพื่อประเมินรายละเอียดในภาพรวม แต่เชื่อว่า การลงมติพรรคชาตไทยพัฒนา จะลงไปในทิศทางเดียวกัน ขณะเดียวกัน ขอขอบคุณฝ่ายค้าน ที่ได้ให้ข้อมูล แต่ทางฝ่ายรัฐมนตรีทั้ง 6 คน ก็ได้ทำการบ้าน ในการตอบคำถามฝ่ายค้าน จนได้เข้าใจในรายละเอียด แต่ทั้งหมด พรรคชาติไทยพัฒนา จะนำข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังนั้นขอประชาชนใช้วิจารณญาณ เพราะบางครั้งในโซเชียลฯการให้ข้อมูล เป็นสิ่งที่ง่าย แต่ก็ต้องดูความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลด้วย