พบ 7 ศพ ลอยในอ่างเก็บน้ำที่แม่สาย ใกล้จุดทหารปะทะแก๊งขนยา

พบ 7 ศพ ลอยในอ่างเก็บน้ำที่แม่สาย ใกล้จุดทหารปะทะแก๊งขนยา

ตำรวจเผยพบ 7 ศพ ลอยในอ่างเก็บน้ำที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้จุดทหารปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติด

พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่ามีผู้พบศพลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำโครงการขุดลอกและปรับปรุงหนองวังมะราง หมู่ 11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับจุดปะทะระหว่างทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม2 กับคาราวาน ผู้ลำเลียงยาเสพติดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จึงได้ประสานกับทาง นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ร่วมกันตรวจสอบ

พบว่าอ่างเก็บน้ำดังกล่าวห่างจากชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร และภายในอ่างเก็บน้ำมีศพคนเสียชีวิตลอยอยู่ตามจุดต่างๆ จำนวน 7 ศพ สภาพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน เพราะเริ่มขึ้นอืดและลอยขึ้นมา จึงประสานหน่วยกู้ภัยนำเรือและนักประดาน้ำไปทำการตรวจสอบเพื่อนำศพไปชันสูตรพลิกศพ ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าทั้งหมดอาจเป็นกลุ่มคนที่เคยปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารในเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์ปะทะดังกล่าว ทาง ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการขนยาเสพติดผ่านป่าช้าหมู่บ้านป่าแดงหลวง หมู่ 11 จึงสั่งการให้ ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 นำกำลังไปดักซุ่มอยู่บริเวณป่าช้าและเกิดปะทะกับกลุ่มคนที่แบกกระสอบฟางเข้ามาจำนวนประมาณ 20 คน จนทำให้ฝ่ายตรงกันข้ามล่าถอยไปแต่ได้ทิ้งกระสอบฟางเอาไว้ตามทุ่งนาและป่าช้ากระจัดกระจายจำนวน 21 ใบ ภายในมียาเสพติดประกอบไปด้วยยาบ้าจำนวน 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ14 กิโลกรัม แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ

158277874677

ในเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารแล้วหลบหนีจะข้ามลำน้ำรวกไปแต่ได้เสียชีวิตตกลงไปในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวโดยไม่มีคนสังเกต กระทั่งต่อมาศพเริ่มขึ้นอืดและลอยขึ้นเหนือน้ำทำให้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้นำศพส่งชันสูตรพลิกศพต่อไป

158277875870