สืบพยานล่วงหน้า 3 ปาก คดีบรรยิน-พวกอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา 

สืบพยานล่วงหน้า 3 ปาก คดีบรรยิน-พวกอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา 

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สืบพยานล่วงหน้า 3 ปาก คดีบรรยิน-พวกอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา ตามอัยการร้องขอ เหลืออีกปากรอสืบพยานล่วงหน้าสิบโมงเช้า พรุ่งนี้ (27 ก.พ.)

ขณะที่ศาลได้ชี้แจงให้ผู้ต้องหาได้ทราบถึงระบบการพิจารณาคดีในศาลอาญาคดีทุจริตฯ ด้วยว่าเป็นระบบไต่สวนที่ผู้พิพากษาองค์คณะ จะเป็นผู้ถามคำถามกับพยานเองเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริง โดยให้สิทธิอัยการและทนายความ รวมทั้งผู้ต้องหา ก็ขออนุญาตศาลซักถามเพิ่มเติมและซักค้านพยานที่นำมาสืบนี้ได้ด้วย ส่วนผู้ต้องหาที่ 2-3 ซึ่งยังไม่มีทนายความมาศาลในวันนี้โดยอยู่ระหว่างการแต่งตั้งทนายนั้น การสืบพยานล่วงหน้าวันนี้ศาลก็จะเป็นผู้ตั้งคำถามให้เองก่อนซึ่งเป็นข้้นตอนตามกฎหมาย ขณะที่การยื่นคำร้องขอสืบพยานล่วงหน้าวันนี้ อัยการได้ขอให้ศาลสืบพยานด้วยระบบ Video Conference แยกห้องระหว่างพยาน กับผู้ต้องหาทั้ง 6 ด้วยเพื่อไม่ให้เป็นการเผชิญหน้ากัน

โดยวันนี้นอกจากตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว 6 คนแล้ว นางวราภรณ์ ภรรยา , นายวรภัทร์ บุตรชายของ พ.ต.ท.บรรยิน และครอบครัวของผู้ต้องหา อื่นก็เดินทางมาร่วมติดตามฟังการสืบพยานอย่างใกล้ชิดและให้กำลังใจผู้ต้องหาด้วย ซึ่งการสืบพยานล่วงหน้าวันนี้อัยการได้นำพยาน เข้าเบิกความรวม 3 ปาก คือ ชายสัญชาติเมียนมา อายุ 29 ปีลูกเขยของนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ 3 ที่ถูกใช้ให้ไปซื้อน้ำมัน 20 ลิตร เมื่อวันที่ 2 ก.พ. , หญิงอายุ 39 ปีเชื้อชาติกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา แม่บ้านของภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ต้องหาที่ 1 และ ชายผู้เป็นสามีของหญิงแม่บ้าน ที่เป็นคนไปซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ให้ภรรยายของ พ.ต.ท.บรรยิน เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63 โดยการสืบพยานล่วงหน้านี้ ยังเหลือพยานที่จะต้องสืบอีก 1 ปาก ซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานล่วงหน้าปากที่เหลือ ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น.