ด่วน! ปิด รร.พระหฤทัยดอนเมือง 14 วัน

ด่วน! ปิด รร.พระหฤทัยดอนเมือง 14 วัน

ปิด ร.ร.พระหฤทัยดอนเมือง 14 วัน​ บิ๊กคลีนนิ่ง-คัดกรอง​เด็กเสี่ยงติดไวรัส​โควิด-19

สืบเนื่องจากคุณหมอที่ โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่า มีผู้ป่วย 2 ท่าน เดินทางไปฮอกไกโดเป็นกรุ๊ปทัวร์ ตั้งแต่ 16-20 ก.พ.ที่ผ่านมา และกลับจากฮอกไกโดด้วยสายการบิน Airasia เที่ยวบินที่ XJ 621 ถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 63

โดยผู้ป่วย 1 ราย มีอาการไข้ขึ้น เข้า admit ที่โรงพยาบาล และผู้ป่วยอีก 1 รายเป็นผู้ที่มาเฝ้าไข้ ซึ่งตอนแรกไม่ได้แจ้งข้อมูลว่าเดินทางไปญี่ปุ่นกลับมา จนกระทั่งวันที่ 24 ก.พ. 63 ได้แจ้งข้อมูลแก่โรงพยาบาล และผลตรวจร่างกายเป็นบวก ซึ่งในครอบครัวของผู้ป่วยทั้ง 2 ราย มีเด็ก 2 คน ไม่ได้เดินทางไปญี่ปุ่นด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างเฝ้าระวังอาการ ซึ่งเด็ก 1 ราย เป็นเด็กโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ขณะนี้ทางโรงเรียนได้สั่งให้ปิดการเรียนการสอนแล้ว และทางสำนักงานเขตดอนเมืองจะเข้าทำความสะอาดโรงเรียนในวันนี้ พร้อมขยายผลไปยังสมาชิกในครอบครัว ซึ่งทำงานธนาคารธนชาต สาขาดอนเมือง และสั่งสาขาปิดไปแล้วเช่นกัน

ในส่วนของพนักงาน บุคลากร โรงพยาบาล ที่ดูแลผู้ป่วยในช่วงแรก ก่อนตรวจ เกือบ 40 คน ตอนนี้ต้องให้อยู่เฝ้าดูอาการในห้องปลอดเชื้อทั้งหมดตอนนี้กำลังติดตามผู้โดยสารที่เดินทางร่วมกับผู้ป่วยทั้ง 2 ราย และขณะนี้ผู้ป่วยได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐแล้ว

โดยในวันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2563) สำนักงานเขตดอนเมือง พร้อมด้วยศูนย์บริการสาธารณสุข 60 กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง ดำเนินการควบคุมโรค COVID-19 ดังนี้

1. สอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างนักเรียนที่เป็นกลุ่มสัมผัสโดยตรง มีความเสี่ยงสูง เป็นนักเรียน ชั้น ป.3/4 จำนวน 30 ราย ครู 11 ราย โดยให้ติดตามอาการ 14 วัน ทำความสะอาดที่พักอาศัย งดออกนอกบ้าน และกลุ่มสัมผัสความเสี่ยงต่ำ ประมาณ 100 คน ให้งดกิจกรรมไปในที่ชุมชนหรือที่มีผู้คนหนาแน่น
2. เวลา 15.00 น. ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ร่วมกับกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย จะร่วมทำกันสะอาดพื้นที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง
3. จัดประชุมผู้ปกครองแนะนำวิธีปฏิบัติตนและการทำความสะอาดพี่พักอาศัย
4. โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง มีคำสั่งปิดโรงเรียน 14 วัน ตั้งแต่ 26 ก.พ. ถึง 9 มี.ค.63
ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสถานการณ์จากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถืออย่างใกล้ชิด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานสถานการณ์ให้ทราบทันทีค่ะ