จับสมุนแก็งคอลเซ็นเตอร์ 'ดูไบ' โกง100ล้านหนีหมายจับ แอบขายของตามตลาดนัด

จับสมุนแก็งคอลเซ็นเตอร์ 'ดูไบ' โกง100ล้านหนีหมายจับ แอบขายของตามตลาดนัด

ตำรวจชุดสืบฯ นครบาล บุกรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ "ดูไบ" โกง100ล้าน หลังหนีหมายจับ แอบกบดานนั่งขายของตามตลาดนัด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ก.พ. พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.ต.อภิสิทธิ์ ชัยยามาตร์ สว.กก.4 บก.สส.บช.น. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุม นายสมภพ หรือเก่ง อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ในท้องที่ สน.นิมิตรใหม่ สภ.บ้านนา จ.นครนายก และ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่วัดเพลงกลางสวน ถนนบางพรม 33 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม.

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์ และสื่ออิเลกทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขบวนการใหญ่ที่ประเทศดูไบ โดยได้จับกุมตัวผู้ต้องหา รวม 22 ราย จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า นายสมภพ ผู้ต้องหารายนี้ทำหน้าที่เป็นผู้โอนเงิน ที่ได้จากการโทรศัพท์หลอกลวงคนไทย ส่งต่อไปยังบัญชีคนต่างชาติหลายบัญชี ยอดเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

จากการสอบสวน นายสมภพ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และเมื่อรู้ตัวว่าถูกตำรวจออกหมายจับ ก็พยายามหลบไปบวชเป็นพระที่ จ.พิษณุโลก จากนั้นจึงได้ตัดสินใจลาสิกขา ออกมาหาซื้อนาฬิกาแฟชั่น ย่านสำเพ็ง เพื่อนำไปเร่ขายตามตลาดนัด กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว