'ส.ส.ฐิตินันท์' ขอตร.ดูแลความปลอดภัย หลังทิ้งอดีตอนค.แล้วถูกคุกคาม

'ส.ส.ฐิตินันท์' ขอตร.ดูแลความปลอดภัย หลังทิ้งอดีตอนค.แล้วถูกคุกคาม

ตำรวจดูแลความเรียบร้อย บ้าน "ส.ส.ฐิตินันท์ แสงนาค" หลังถูกคุกคาม เหตุทิ้งอดีต "อนาคตใหม่" ย้ายอยู่พรรคภูมิใจไทย

จากกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่ามี 9ส.ส. จากอดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย โดยมีนายฐิตินันท์ แสงนาค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ขอนแก่น มีรายชื่อเข้าร่วมพรรคด้วย หลังจากย้ายพรรคพบว่าเมื่อวันที่ 25 ก.พ. พบว่า มีชายขับรถเบนส์ สีขาว 2 ประตู มาจอดหน้าหมู่บ้านจากนั้นได้ลงจากรถพร้อมทั้งนำพวงหรีดเดินไปในหมู่บ้าน เมื่อถึงหน้าบ้านของนายฐิตินันท์ได้วางพวงหรีดผ้าขาวม้าไปวางไว้ที่บริเวณหน้าบ้านแล้วเดินทางกลับ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 63 บรรยากาศที่หมู่บ้านของนายฐิตินันท์ แสงนาค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ขอนแก่น หลังจากที่ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทราบว่า ก่อนศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ จะพบเห็นนายฐิตินันท์บ้างเป็นครั้งคราว แต่ระยะหลังบ้านปิดเงียบ ไม่พบเห็นว่ามีผู้อยู่อาศัย หลังเกิดเหตุวางพวงหรีดแล้ว พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจผลัดเปลี่ยนกันมาเฝ้าระวัง ดูแลความปลอดภัยทุกชั่วโมง

จากการสอบถามแหล่งข่าว กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากนายฐิตินันท์ ส.ส.เขต 1 ขอนแก่น ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยที่บ้านพัก ตั้งแต่ก่อนศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่แล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยทั้งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ศาลหลักเมือง ห้างสรรพสินค้า รวมทั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งในช่วงเย็นจะมีนักศึกษามาแสดงออกทางการเมืองด้วย