'สนธิรัตน์' ไม่รู้คลิปเสียงปมซื้อตัว ส.ส. ขอตรวจสอบก่อน

'สนธิรัตน์' ไม่รู้คลิปเสียงปมซื้อตัว ส.ส. ขอตรวจสอบก่อน

"สนธิรัตน์" ไม่รู้คลิปเสียงปมเสนอซื้อตัว อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ย้ายซบรัฐบาล ชี้ หากพบเป็นคนพลังประชารัฐจริง จ่อคาดโทษหนัก เผยตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ขอตรวจสอบก่อน ยัน พรรคไม่มีเงินมาก

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 63 ที่รัฐสภา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รัฐมนตรีว่ากากระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เผยคลิปเสียงอ้างมีคนจากพรรครัฐบาล เสนอเงินชักชวนเข้าร่วมสังกัดว่าเพิ่งทราบข่าวว่ามีคลิปเสียงคล้าย ส.ส.พลังประชารัฐ จากที่มีคนส่งมาให้ แต่ยังไม่ได้เปิดฟัง เบื้องต้นเป็นเพียงการกล่าวอ้าง ต้องตรวจสอบก่อนว่าเป็นใคร และกระทำจริงหรือไม่จริง จากนั้นค่อยมาว่ากัน ตอนนี้ยังไม่ทราบที่มาที่ไปของคลิปเสียงดังกล่าว และข่าวที่ออกมานั้นหลากหลาย จริงบ้างเท็จบ้าง และยังไม่ทราบว่าบุคคลที่ปรากฎเสียงในคลิปเป็นคนของพลังประชารัฐหรือไม่ และหากพบว่าผิดจริงจะมีการคาดโทษอย่างไรนั้น ต้องขอตรวจสอบก่อน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใครจริงๆ

เมื่อถามว่านโยบายของพรรคในการรับคน จะต้องมีเรื่องเงื่อนไขแลกเปลี่ยนอะไรหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคเราไม่มีนโยบายเรื่องเงินเรื่องทอง และยังไม่คุยในพรรคเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ถ้าใครจะเข้าพรรคสิ่งสำคัญต้องมีใจที่อยากจะทำงานร่วมกับพรรค เพราะว่าการทำงานในพรรค ไม่เพียงแต่อยากจะเข้ามาเป็นลูกพรรคเท่านั้น แต่ต้องทำงานและเติบโตไปกับพรรค สร้างความมั่นคงกับพรรคต่อไป

เมื่อถามว่ามองว่าตัวเลข 23 ล้านบาท เยอะเกินไปหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า "เรื่องตัวเลขผมไม่ทราบ เพราะไม่รู้ว่าตัวเลขขนาดนั้นจะเอาเงินที่ไหนมาให้ เพราะพรรคไม่ได้มีเงินมากมายขนาดนั้น"