'เสรีพิศุทธ์' เตรียมรับมือ 'ชวน' ย้ำอภิปราย ปมถวายสัตย์ฯ

'เสรีพิศุทธ์' เตรียมรับมือ 'ชวน' ย้ำอภิปราย ปมถวายสัตย์ฯ

"เสรีพิศุทธ์" เตรียมพร้อมรับมือ "ชวน" ย้ำอภิปราย "ปมถวายสัตย์ฯ" เสียดายอนาคตใหม่ถูกยุบ บอกเป็นเด็กรุ่นใหม่ มีความรู้ ขยันทำงาน และหาข้อมูล

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 63 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ประเมินภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน 2 วันที่ผ่านมาว่า ภาพรวมก็ฟังได้ เพียงแต่ฝ่ายรัฐบาลมีคนมากกว่า ทั้งนี้อยู่ที่ประชาชนเป็นผู้พิจารณา และวันนี้ก็จะถึงคิวของตนที่จะต้องอภิปรายฯ ซึ่งยืนยันว่าจะพูดเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ ตนไม่ได้รับมือกับทีมประท้วงฝ่ายรัฐบาล แต่เตรียมรับมือกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรมากกว่า ที่จะไม่ให้อภิปรายเรื่องการถวายสัตย์ฯ แต่ยืนยันตนจะพูดคุยกับ นายชวน ด้วยเหตุผล เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีปรับลุคใหม่มีอารมณ์เย็นลงนั้น เพราะเขามีตัวช่วยเป็นจำนวนมาก ส่วนกรณีที่พรรคอนาคคใหม่อภิปรายโจมตีนายกรัฐมนตรีและกองทัพทำปฏิบัติการข่าวสาร หรือ ไอโอ เพื่อสร้างความแตกแยกนั้น ตนไม่ได้ติดตาม แต่รู้สึกเสียดายพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค เพราะล้วนแต่เป็นเด็กรุ่นใหม่ และมีความรู้กันทุกคน ขยันทำงาน และหาข้อมูล

อ่านข่าว
ติดตามอภิปรายไม่ไว้วางใจนายก