ไม่อยากได้สิทธิ!!

ไม่อยากได้สิทธิ!!

ภัยร้าย COVID-19 ระบาดอย่างหนักในต่างประเทศจนเข้าสู่ระยะที่ 3 เข้าไปแล้ว ส่วนไทยเป็นเพียงโรคระบาดร้ายแรงอันดับที่ 14 ดูเหมือนยังไม่วิกฤติแต่เรื่องแบบนี้ กันไว้ดีกว่าแก้ เพราะถ้าแย่จะแก้ไม่ทัน

ยิ่งตัวอย่างมีให้เห็นกันโครมๆ ตั้งแต่ ธนาคารดีบีเอส อพยพพนักงานกว่า 300 คนออกจากสนง.สิงคโปร์ ทันทีที่หลังพบพนักงานติดเชื้อไวรัส หรือยักษ์ใหญ่ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ พบพนักงานติดเชื้อไวรัส 1 รายที่โรงงานผลิตอุปกรณ์มือถือที่เกาหลีใต้ ไม่รอช้าสั่งปิดโรงงานด่วนทันทีในวันถัดไป

เอกชนไทยจึงงัดมาตรการป้องกันแถมแผนสำรอง ต่อด้วยแผนฉุกเฉิน รอท่าเอาไว้ ถ้ามาตรการเข้มสุดสั่งห้ามเดินทางเด็ดขาดไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงสูง หรือหากเดินทางกลับมาต้องเข้าโปรแกรมเฝ้าระวังอาการ 14 วัน ทำเอาหมายเดินทางไปต่างประเทศ แคลเซิลกลางอากาศกันระราว

และที่จะตามมาติดๆ ถ้าสถานการณ์ COVID-19 ระบาดในไทยมากขึ้น พนักงานหลักทรัพย์อาจจะได้ทำงานกดส่งคำสั่งซื้อขายให้ลูกค้าอยู่ที่บ้าน หรือ Work at Home ยังไม่ทันได้ใช้องค์กรใหญ่ ปตท. ประกาศฉุกเฉิน Work at Home นำร่องไปแล้วหลังพนักงานเสี่ยงติดไวรัสจากเดินทางไปเกาหลีใต้และในกลุ่มมีอาการป่วยเป็นไข้

เดิมทีใครเห็นนโยบายนี้ต่างก็อยากได้สิทธิ ยอมทดลองทำงานก่อนใครเพื่อนแย่งกันแทบตาย ...แต่ถ้าจะมาพร้อม COVID-19 แบบนี้ เอาเป็นกลับมารักษาสุขภาพ กินร้อน ล้างมือ พกหน้ากากน่าจะดีกว่า