‘หัวเว่ย’ เดิมพันโลก '5G' ขนดีไวซ์ใหม่ปลุกตลาด 

‘หัวเว่ย’ เดิมพันโลก '5G' ขนดีไวซ์ใหม่ปลุกตลาด 

‘หัวเว่ย’ ลุยเปิดผลิตภัณฑ์ 5G ตอกย้ำบัลลังก์เบอร์ 2 โลก พร้อมประกาศกลยุทธ์แสดงศักยภาพอีโคซิสเต็มส์แบบไร้รอยต่อปีนี้ 

ขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่มสมาร์ทดีไวซ์ ภายใต้อีโคซิสเต็มนี้ เติบโตอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน โดยกลุ่มธุรกิจคอมพิวเตอร์ (พีซี) เติบโตสูงถึง 200% กลุ่มธุรกิจแวร์เอเบิล เติบโต 173% และกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เสียงไร้สาย เติบโต 210%

พัฒนาอีโคซิสเต็มให้แข็งแกร่ง

หัวเว่ยยังได้มีการพัฒนาอีโคซิสเต็ม “1+8+N” และเสริมอีโคซิสเต็มนี้ให้แข็งแรงขึ้นด้วย หัวเว่ย แชร์ (Huawei Share) และหัวเว่ย ไฮลิงก์ (Huawei HiLink) ซึ่งเป็นเหมือนสะพานที่เชื่อมต่อทุกอุปกรณ์เข้าด้วยกันเพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานแบบองค์รวม รวมถึงสร้างอีโคซิสเต็ม หัวเว่ย โมบาย เซอร์วิส (HMS) ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ผ่าน หัวเว่ย แอพ แกลอรี่  ซึ่งเป็นการมอบประสบการณ์ใช้งานให้ผู้บริโภค ระหว่างอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออย่างไร้รอยต่อในทุกสถานการณ์

นายหยู กล่าวต่อว่า ด้วยประสบการณ์การรวบรวมและพัฒนาแอพพลิเคชั่นกว่า 9 ปีเต็ม หัวเว่ย แอพแกลอรี่ จึงขึ้นเป็นผู้นำตลาดแอพพลิเคชันที่ใหญ่ที่สุดระดับท็อป 3 ของโลก 

“ในอนาคต เราจะยังคงขยายอีโคซิสเต็มของหัวเว่ย แอพแกลอรี่ ภายใต้เป้าหมายที่ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การสร้างแพลตฟอร์มแพพลิเคชั่นที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือเท่านั้น แต่ยังพร้อมมอบทางเลือกที่มากกว่าให้กับผู้ใช้งาน โดยความสำเร็จของอีโคซิสเต็มนี้ นับเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญสูงสุดของเรา”

ผลิตภัณฑ์ 5G มากกว่า6แสนชิ้น

ก่อนหน้านี้ นายหยาง เชาปิน ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ 5G ของหัวเว่ย กล่าวถึง หนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเร่งกระตุ้นให้ธุรกิจเชิงพาณิชย์ทั่วโลกหันมาปรับใช้ 5G คือ ประสบการณ์เครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ที่ครอบคลุม จะเร่งการติดตั้ง 5G ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น 

โดยปลายปี 2562 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม 62 แห่งใน 34 ประเทศได้ประกาศให้บริการ 5จี เชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ ในจำนวนนี้มีผู้ให้บริการ 41 ราย ที่ได้รับการสนับสนุนจากหัวเว่ย นับเป็นจำนวนมากถึง 2 ใน 3 ของจำนวนผู้ให้บริการดังกล่าว 

ปัจจุบัน หัวเว่ยได้ลงนามเซ็นสัญญาร่วมกับผู้ให้บริการระบบการสื่อสารโทรคมนาคมทั้งหมด 91 แห่งและได้จัดส่งผลิตภัณฑ์ 5G ไปแล้วมากกว่า 600,000 ชิ้น 158263649713

158263662661