'มณฑล' แฉหันมาร่วมภูมิใจไทย เหตุถูกแกนนำอนาคตใหม่มัดมือชก

'มณฑล' แฉหันมาร่วมภูมิใจไทย เหตุถูกแกนนำอนาคตใหม่มัดมือชก

"มณฑล" แฉ ฟางเส้นสุดท้ายหันมาร่วมภูมิใจไทย เหตุถูกแกนนำอนาคตใหม่มัดมือชก ให้สมัครเข้าพรรคใหม่โดยไม่มีแกนนำที่ชัดเจน พร้อมคาดมี ส.ส.ย้ายมาซบเพิ่มรวมกว่า 20 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ต้อนรับ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ 9 คน ที่ย้ายมาสังกัดและสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้แนะนำ นายมณฑล โพธิ์คาย ส.ส. กทม. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่มาร่วมรับประทานอาหารกับ ส.ส. และแกนนำพรรคภูมิใจไทย


โดย นายมณฑล ให้เหตุผลถึงการตัดสินใจย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า เกิดจากฟางเส้นสุดท้ายที่มีแกนนำอนาคตใหม่บางคน นำเอกสารการสมัครเข้าสังกัดพรรคการเมืองหนึ่งที่ยังไม่มีการระบุชัดเจนถึงชื่อพรรคและแกนนำใหม่ และไม่มีรายละเอียดของพรรค โดยขณะนั้นมีกระแสข่าวว่าหัวหน้าพรรคจะไม่ใช่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นการมัดมือชก จึงได้ทบทวนและตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย โดยไม่ได้ชักชวนเพื่อน ส.ส.คนอื่นมาด้วย แต่ปรากฏว่ามี ส.ส.เกือบ 10 คนที่ตัดสินใจเช่นเดียวกัน และเชื่อว่าภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมี ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมงานกับภูมิใจไทยรวมแล้วกว่า 20 คน พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเรื่องผลประโยชน์แลกเปลี่ยนกับพรรค แต่เป็นเรื่องการทำงานที่ตนได้หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งหากอยู่พรรคอนาคตใหม่ก็จะเป็นเพียงเสือกระดาษที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างเป็นรูปธรรม


นายมณฑล ยังกล่าวอีกว่า ยังคงให้ความเคารพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และนางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะอนาคตใหม่ ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเห็นว่าการเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย จะทำให้สามารถขับเคลื่อนการทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศได้