'อนุทิน' รับ ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ ย้ายซบ 'ภูมิใจไทย'

'อนุทิน' รับ ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ ย้ายซบ 'ภูมิใจไทย'

"อนุทิน" ยอมรับ ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ ย้ายซบ "ภูมิใจไทย" อาจมากหรือน้อยกว่า 9 คน ด้าน "วิรัช" เคยร่วมงานกัน ยืนยันไม่มีเรื่องเงินในการซื้อตัวมาเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงประเด็นที่มี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่เข้ามาขอร่วมพรรค โดยยอมรับว่ามีจริง แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนที่แท้จริงได้ ซึ่งอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่า 9 คน โดยส่วนตัวยินดีต้อนรับคนที่อยากเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนมีอุดมการณ์เดียวกันให้มาสังกัดพรรคภูมิใจไทย อย่างเช่น คุณศรีนวล บุญลือ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่เข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ลงมารอรับ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา พร้อมกับ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย ที่ย้ายจากพรรคอนาคตใหม่มาสังกัดก่อนหน้านี้ ซึ่งเมื่อ นายอนุทิน พบกับ นายวิรัช ก็ระบุว่าเคยทำงานร่วมกันมา รู้จักกันมานานและได้รับคำแนะนำด้านกฎหมาย ตั้งแต่สมัยทำงานที่สำนักงาน นายประจวบ ไชยสาส์น และจะร่วมทำงานด้วยต่อไป

158264051785

โดย นายวิรัช เปิดเผยว่า ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังจากที่ผ่านมาได้รับการทาบทามและชักชวนจาก นายอนุทิน ให้ทำงานร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งส่วนตัวมีความสนิทสนมและเคยทำงานร่วมกันกับหัวหน้าพรรคมานานกว่า 25 ปี เนื่องจากอยู่พรรคภูมิใจไทยมีความเป็นกันเองและมีโอกาสทำงานได้ มีน้ำใจซึ่งกันและกัน ส่วน ส.ส.อดีตอนาคตใหม่คนอื่นจะย้ายมาพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ ยืนยันไม่มีเรื่องเงินในการซื้อตัวมาเกี่ยวข้อง ส่วนกรณีคลิปเสียง 23 ล้านนั้นตนก็ไม่ทราบรายละเอียด ส่วนจะมีสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยอีกหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบเพราะว่าไม่ได้ไปยุ่ง ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวยังไม่ได้มีการแจ้งอะไรไปยังพรรคอนาคตใหม่เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีการตั้งพรรคใหม่อย่างเป็นทางการ

158261269717

ขณะที่ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย ยืนยันไม่ได้มีการชักชวนอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย แต่ยอมรับว่ามีคนมาสอบถามถึงการทำงานในพรรคภูมิใจไทย ก็ได้ชี้แจงไปว่าเป็นการทำงานแบบครอบครัวเดียวกัน อบอุ่น ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งถ้ามาอยู่พรรคนี้ก็จะเกิดการพัฒนามากขึ้นเพราะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ เชื่อประชาชนจะได้ประโยชน์ ตัวเองอาสาเข้ามาในการทำหน้าที่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน จะไม่ให้ประชาชนผิดหวังกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา