สั่งคุมเข้มความปลอดภัย 3 อำเภอเศรษฐกิจสงขลา

สั่งคุมเข้มความปลอดภัย 3 อำเภอเศรษฐกิจสงขลา

ผบก.ภ.สงขลา สั่งเฝ้าระวังพื้นที่ 3 อำเภอเศรษฐกิจ อ.หาดใหญ่-สะเดา-เมืองสงขลา หลังเกิดเหตุรถจักรยานยนต์บอมบ์อ.สะบ้าย้อย เผยกลางปีติดตั้งเครื่องเอ็กซ์เรย์รถยนต์ด่านตรวจควนมีด-เกาะหม้อแกง เพิ่มศักยภาพการตรวจยานพาหนะ

หลังจากเกิดเหตุรถจักรยานยนต์บอมบ์ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24 ก.พ.63) ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งเฝ้าระวัง 3 อำเภอ รอยต่อ4อำเภอ

พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว พื้นที่เฝ้าระวังเพิ่มขึ้นหลังจากเกิดเหตุที่ อ.สะบ้าย้อย ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่, อ.เมืองสงขลา และอ.สะเดา

ซึ่งทั้ง 3 อำเภอเป็นพื้นที่เมืองเศรษฐกิจและเป็นพื้นที่รอยต่อกับ 4 อำเภอ (อ.จะนะ,อ.เทพา อ.นาทวี,อ.สะบ้าย้อย) ที่เป็นพื้นที่ความมั่นคงอยู่แล้ว โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่เป้าหมายที่ในการเข้าตรวจค้นตรวจสอบ เป็นมาตรการเชิงรุก

นอกจากนี้ยังมีทาง กอ.รมน.จังหวัด และทหารที่เข้าร่วมในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วม ฉะนั้นโยภาพรวมการจัดกำลังเจ้าหน้าที่และวิธีการดำเนินการมีการเข้มข้นมากขึ้น เข้าใจว่าประมาณกลางปีนี้ (2563) เราจะได้เครื่องเอ็กซ์เรย์รถยนต์ประจำที่ด่านตรวจความมั่นคงควนมีด อ.จะนะ และเกาะหม้อแกง ซึ่งได้ผ่านการจัดซื้อจัดจ้างแล้วในขณะนี้ เป็นงบฯของปส.”

ซึ่งหากมีการติดตั้งแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเอ็กซ์เรย์รถยนตที่ผ่านเข้าออกได้เป็นอย่างดี ลักษณะเป็นอุโมงค์ให้รถวิ่งผ่านสามารถเอ็กซ์เรย์ได้ละเอียด

ส่วนความคืบหน้าคดีเหตุระเบิดที่อ.สะบ้าย้อยนั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ได้หลักฐานพอสมควร ซึ่งจะมีการประชุมสรุปกับทางแม่ทัพภาคที่ 4 ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ.63) โดยการปฎิบัติการของคนร้ายนั้นเป็นการปฎิบัติการตอบโต้กรณีการปะทะที่อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งกลุ่มคนร้ายต้องการแสดงศักยภาพในการก่อเหตุและเครือข่าย

นายประยูรศักดิ์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอสะบ้าย้อย กล่าวว่า ในขณะวันนี้ทางอธิบกรมการปกครองจะเดินทางลงมาและช่วงบ่ายผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาจะนำสิ่งของพระราชทานมามอบให้กับผู้บาดเจ็บ สำหรับผู้บาดเจ็บจำนวน 10 ราย นั้น ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อยจำนวน 9 ราย ส่วนอีก 1 รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.หาดใหญ่) และในช่วงบ่ายจะมีมวลชนในพื้นที่แสดงพลัง