เหตุระเบิดรถหุ้มเกราะ คาดฝีมือ 'รอซาลี หลำโสะ' ทีมปล้นร้านทองนาทวี

เหตุระเบิดรถหุ้มเกราะ คาดฝีมือ 'รอซาลี หลำโสะ' ทีมปล้นร้านทองนาทวี

แกะรอยวงจรปิด เผยคนร้ายพรางตัวเป็นคนตัดหญ้า นำจยย.บอมบ์วางหน้าศาลทวดสะบ้าย้อย คาดฝีมือ "รอซาลี หลำโสะ" ทีมปล้นร้านทองอำเภอนาทวี

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ ของปลัดอำเภอสะบ้าย้อย บริเวณหน้าศาลทวดสะบ้าย้อย หมู่ 1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย ขณะที่รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาดัดแปลงเป็นจยย.บอมบ์นั้นพบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมาเมื่อปี 2557

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะบ้าย้อย ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกพื้นที่เกิดเหตุ พบภาพคนร้ายขณะขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้านเวฟ สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน งตง 540 สงขลา ที่ประกอบระเบิดแสวงเครื่องหนัก 5 กิโลกรัม เอาไว้ในช่องเก็บของใต้เบาะ มาจอดไว้ที่ข้างศาลทวดสะบ้าย้อย เมื่อเวลาประมาณ 14.48 น. และมีคนร้ายอีกคนขับรถจักรยานยนต์มารับ

โดยลักษณะของคนร้าย ใช้วิธีพรางตัวเหมือนกับคนตัดหญ้า มีการวางตะกร้าใส่หญ้าไว้ท้ายรถสวมชุดสีดำ เพื่อให้ดูคล้ายกับคนตัดหญ้าวัวชนเพื่อให้กลมกลืนกับคนในพื้นที่และไม่มีใครสงสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตามแกะรอยหาเบาะแสเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตว่ากล้องวงจรติดตั้งบริเวณจุดเกิดเหตุและพื้นที่โดยรอบนั้นถูกปรับทิศทาง บางจุดกล้องไม่สามารถใช้งานได้จึงมีความเป็นไปได้ว่าคนร้ายมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า

สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ลงมือนั้น เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมที่มีนายรอซาลี หลำโสะ แกนนำคนสำคัญที่รับผิดชอบพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา เป็นคนสั่งการ และเป็นกลุ่มเดียวกับที่ลงมือปล้นร้านทองที่อำเภอนาทวี จ.สงขลา ด้วย