โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ลงต่อ พิษไวรัสโควิด-19ลุกลาม

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ลงต่อ พิษไวรัสโควิด-19ลุกลาม

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงทดสอบ 1,420 - 1,425 จุด เหตุถูกกดดันจากการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ฉุดภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอและเป็นลบต่อภาวะการลงทุนในตลาดหุ้น-ราคาน้ำมันดิบ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงลบ โดยคาดว่า SET Index จะปรับตัวลงทดสอบ 1,420 - 1,425 จุด เนื่องจากทิศทางการลงทุนจะยังคงถูกกดดันจากการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 นอกประเทศจีนที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ เช่น เกาหลีใต้ อิตาลี และอิหร่าน ซึ่งจะกดดันให้ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวลงและเป็นลบต่อภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นและราคาน้ำมันดิบ ส่งผลให้นักลงทุนยังคงอยู่ในภาวะ Risk off โดยเข้าลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำ และพันธบัตรสหรัฐ อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับรีบาวด์ขึ้นจากกลุ่มที่มีปัจจัยสนับสนุนเฉพาะตัวรวมถึงสัญญาณเทคนิคที่ปรับตัวลงเข้าสู่เขต Oversold จึงแนะนำรอซื้อช่วงอ่อนตัว

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มส่งออก Elec (KCE, HANA, DELTA) Food (CPF, TU) อานิสงส์ทิศทางเงินบาทอ่อนค่า,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, KTC ) ได้อานิสงส์ต้นทุนการเงินลดลงหลังกนง.ลดดอกเบี้ย 0.25% แลดะหุ้นกลุ่ม Defensive ที่จ่ายปันผลระดับสูง ADVANC ,INTUCH ,TTW