'ปิยบุตร' โวย! ภูมิใจไทย ดูด 9 ส.ส.

'ปิยบุตร' โวย! ภูมิใจไทย ดูด 9 ส.ส.

บิ๊กอนค. "ปิยบุตร" โวย! พรรคภูมิใจไทย ดูด 9 ส.ส. บ่นเคยยกมือไหว้นักการเมืองดัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านทวิเตอร์เช้านี้ ระบุว่า ผมเป็น ส.ส.สมัยแรก เจอนักการเมืองอาวุโสรุ่นพี่ ก็ยกมือไหว้ทักทายให้เกียรติกัน ทั้ง พี่หนู อนุทิน พี่ศักดิ์สยาม พี่สรอรรถ พี่ชาดา พี่บุญลือ สัปดาห์ที่แล้ว หลายคนจาก ภท. ก็ให้กำลังใจผมเต็มไปหมด

แต่สุดท้าย ก็ “ดูด” สส อนค.ไป ช่วยกันถามหน่อยครับว่าเก่งมาจากไหนได้ไปทีเดียว 9 คน

เราจะปล่อยให้การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์เพื่อดึง ส.ส.กลายเป็นเรื่องปกติอย่างนั้นหรือ นักการเมืองรู้ สื่อรู้ ประชาชนรู้ แต่ทำไมเราทำอะไรไม่ได้ นี่หรือคือผลลัพธ์ของการปฏิรูป 5 ปีที่ผ่านมา อนค ตั้งใจทำการเมืองโปร่งใส แต่ถูกยุบ สุดท้ายประเทศไทยต้องการพรรค “ดูด” สส แบบนี้หรือ

เพจเฟซบุ๊ค อนาคตใหม่ ระบุว่า นี่หรือปฏิรูปประเทศ? นี่หรือการเมืองที่เราอยากเห็น? นี่หรือคนดี? นี่หรือคนที่เราจะให้มาบริหารประเทศ? ฉาว!! อนาคตใหม่เปิดคลิปแฉ พรรครัฐบาลเสนอซื้อตัว ส.ส. 23 ล้านกลางสภา

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย มาจาก ส.ส. 7 คน (3คนมาจาก กทม.) และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า น้อยคนในประเทศนี้ ทั้งชีวิตจะมีเงิน 23 ล้านบาทได้ ดังนั้น จำนวนเงินที่หอมหวนเช่นนี้ย่อมสามารถชักจูงโน้มน้าวใจคนหลายคนได้
.
เหตุผลคือผู้ยื่นข้อเสนอต้องการรวบรวม ส.ส. ให้ครบจำนวนหนึ่งเพื่อต่อรองรัฐบาลให้ตนได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ผมสงสัยว่าหาก ส.ส. คนใดมีพฤติกรรมเช่นนี้ หากได้เป็นรัฐมนตรี ย่อมต้องการถอนทุนคืน ด้วยภาษีประชาชน
.
เราเคยพูดในหลายครั้งหลายโอกาสว่าเรามีหลายคลิปของหลายคน นี่เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น
.
นี่คือการทำลายระบบรัฐสภาโดยใช้อำนาจเงินเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว นี่คือการกระทำที่ไร้ยางอายที่พร้อมทำลายเสียงของประชาชนเพื่อประโยชน์ส่วนตน นี่คือการแสวงหาความมั่นคงในสภาโดยไม่สนใจเจตนาของประชาชน
.
ผมฝากประชาชนและสื่อมวลชนช่วยถามแกนนำพรรคที่ยื่นข้อเสนอว่าจะจัดการอย่างไรกับ ส.ส. ของพรรคที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ พรรคนั้นจะมีท่าทีต่อ ส.ส. ท่านนั้นอย่างไร
.
สำหรับคลิปเสียงที่เพิ่งมีการแถลงข่าวไปเมื่อสักครู่นั้น มีองค์ประกอบความผิดครบทางกฎหมาย ตาม พรป. พรรคการเมือง มาตรา 30 “ห้ามมิให้พรรคการเมืองหรือผู้ใดให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงินทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อมเพื่อจูงใจให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดสมัครเข้าเป็นสมาชิก ทั้งนี้ เว้นแต่สิทธิหรือประโยชน์ซึ่งบุคคลจะพึงได้รับในฐานะที่เป็นสมาชิก”
.
และ มาตรา 31 “ห้ามมิให้ผู้ใดเรียก รับ หรือยอมจะรับเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากพรรคการเมืองหรือจากผู้ใดเพื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิก”
.
คุณเบญจา แสงจันทร์ ผู้เปิดหลักฐาน คือผู้ที่กล้าหาญ กล้าที่จะแลกความปลอดภัยส่วนตัวเพื่อเปิดเผยความจริงที่ผู้มีอำนาจไม่ต้องการให้ประชาชนรู้ ผมขอขอบคุณคุณเบญจาสำหรับความกล้าหาญนี้ และฝากให้พวกเราดูแลความปลอดภัยให้เธอ อย่าให้เธอถูกทำร้ายจากอำนาจทมิฬเพียงเพราะเธอพูดเรื่องจริงและเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน
.
รัฐธรรมนูญ 2560 ออกแบบมาให้พรรคการเมืองอ่อนแอ การยุบพรรคและการซื้อ ส.ส. คือตอนจบที่เผด็จการอยากเห็น คุณเบญจาเป็นคนหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้จบไม่เหมือนเดิม
.
นอกจากเธอจะไม่ไปแล้ว เธอยังกล้าหาญที่จะเปิดเรื่องราวที่ชั่วร้ายให้เป็นสาธารณะ
.
เราทุกคนมีพลังที่จะทำให้เรื่องนี้จบไม่เหมือนเดิม เราทุกคนมีพลังที่จะเปลี่ยนตอนจบของเรื่องให้ผู้ชนะคือประชาชน
.
Down with Dictatorship.
Long Live Democracy.
.
เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ

158258909214

158259048123

158259074266