#saveตราด ติดเทรนด์ ‘ไฟป่าเขาบรรทัด’ ไหม้ 5 วันแล้วยังไม่ดับ

#saveตราด ติดเทรนด์ ‘ไฟป่าเขาบรรทัด’ ไหม้ 5 วันแล้วยังไม่ดับ

ปัญหา “ไฟป่าเทือกเขาบรรทัด” แนวชายแดน ไทย-กัมพูชา 5 วันแล้วยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ชาวโซเชียลแห่แชร์ให้กำลังใจ พร้อมติดแฮซแท็ก #saveตราด วอนเร่งให้ความช่วยเหลือ

ปัญหา ไฟป่าบริเวณเทือกเขาบรรทัด เส้นพรมแดนธรรมชาติระหว่างไทย-กัมพูชาลุกลามเข้าสู่วันที่ 5 โดยเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยผู้เล่นทวิตเตอร์ ต่างพากันติดแฮซแท็ก #saveตราด  และช่วยกันรีทวิตไปกว่า 1.5 แสนครั้ง 
158256684246
รายละเอียดในโซเชียลระบุว่า ไฟป่าเขาบรรทัดนั้นสถานการณ์เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว หลังจากที่ไฟไหม้ป่าบริเวณด่านท่าเส้น  ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งเป็นจุดที่ไฟไหม้ใหญ่ที่สุดดับลงไปแล้วเกิดปะทุขึ้นมาใหม่ 
รายงานจากเว็บไซต์ ตราดออนไลน์ ให้รายละเอียดว่า ผลกระทบจาก ไฟป่าเขาบรรทัด ดังกล่าวส่งผลให้บรรยากาศในตัวเมืองตราดปกคลุมไปด้วยหมอกควัน และเขม่าควันไฟที่ลอยมาจากทางเขาบรรทัด ราว 20-30 กิโลเมตร จนส่งผลต่อทัศนวิสัย และสุขอนามัย ของประชาชนในพื้นที่ โดยขณะที่ทุกภาคส่วนใน จ.ตราด กำลังระดมความช่วยเหลือ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ไฟไหม้เขาบรรทัดให้ได้โดยเร็วที่สุด
158256687347
รายละเอียดจาก เฟซบุ๊คของ สว่างบุญช่วยเหลือตราด ระบุถึง ควันไฟ ที่เกิดจากบนเขาบรรทัด กำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ โดยหน่วยงานในพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟในพื้นที่ได้ เนื่องจากมีเสียงระเบิดดังตลอดเวลา จึงทำได้เพียงเฝ้าระวังพื้นที่รายรอบที่อาจจะได้รับผลกระทบจากไฟ และควันดังกล่าว
ขณะที่ ข้อความในโซเชียลต่างเต็มไปด้วยการให้กำลังใจชาวตราดให้ผ่านวิกฤตการณ์ ไฟป่าเขาบรรทัด ครั้งนี้ไปให้ได้ อีกทั้งพยายามแท็กหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหานี้ต่อไป 
158256690280
โดยขณะนี้ยังคงมีไฟไหม้ในหลายพื้นที่ อาทิ บริเวณด่านท่าเส้น บริเวณท้ายอ่างสะพานหิน บริเวณบ้านเขาล้าน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด บริเวณบ้านห้วยโสม ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ บ้านคลองจาก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ และบ้านคลองขวาง ต.บ้านกุ่ม อ.เมือง จ.ตราด
สำหรับ เทือกเขาบรรทัด อยู่ทางด้านตะวันออกของภาค เป็นเทือกเขาที่ทอดตัว อยู่ในแนวเหนือ-ใต้ ตามพรมแดนไทย-กัมพูชา ในเขตจังหวัดตราด เนื่องจากเทือกเขาบรรทัด วางตัวขวางกั้นทิศทาง ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จึงทำให้ฝนตกบริเวณด้านต้นลม ในเขตนี้มากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย เทือกเขาบรรทัด มียอดเขาที่สูงที่สุด สูง 1,293 เมตร