'อนาคตใหม่' เปิดคลิปเสียง แฉแกนนำพรรคขั้วรัฐบาล จ่าย 23 ล้านแลกซื้อตัว ส.ส.

'อนาคตใหม่' เปิดคลิปเสียง แฉแกนนำพรรคขั้วรัฐบาล จ่าย 23 ล้านแลกซื้อตัว ส.ส.

กลุ่มส.ส. "อนาคตใหม่" เปิดคลิปเสียง แฉแกนนำพรรคขั้วรัฐบาล จ่าย 23 ล้านแลกซื้อตัว ส.ส.

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. กล่าวว่า หลังจากที่มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ ทำให้ส.ส.มีหลายคนเกิดความสับสน แต่ยังมี ส.ส.ที่ยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค วันนี้เราควรให้เกียรติสมาชิกเหล่านั้นพิสูจน์ตัวตนของเขา

ส่วนบุคคลที่มีชื่ออยู่ในกระแสข่าวจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ เราไม่ขอตอบเพราะวันนี้เป็นการยืนยันในส่วนของพวกเราเท่านั้น


นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยอมรับว่าตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกทาบทาม โดยเฉพาะพื้นที่อาคารรัฐสภาที่มีการติดต่อเขาซื้อกันอย่างชัดเจน โดยไม่เกรงใจใคร พร้อมเสนอรัฐมนตรี ติดต่อซื้อขาย จึงขอส่งเสียงไปยังฝั่งรัฐบาล และผู้ที่ติดต่อซื้อขาย เราพร้อมยืนยันว่าไม่ว่าจะจ่ายให้เรากี่ล้าน ก็ซื้ออุดมการณ์ของเราไม่ได้

วันนี้เราพร้อมที่จะเดินไปด้วยกันและจับมือกันอย่างหนาแน่น การมาล่อซื้อหรือขอส่วนตัวเช่นนี้ทำให้พวกเราหลายคนเกิดความไม่สบายใจกับการติดต่อขอซื้อตัวครั้งนี้ วันนี้เราต้องการเรียกร้องศักดิ์ศรีความเป็นส.ส. ในระบอบรัฐสภา

158255413395

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างแถลงข่าว นางสาวเบญจาได้เปิดคลิป ซึ่งเป็นการสนทนาระหว่างตนกับแกนนำพรรครัฐบาลพรรคหนึ่ง เพื่อตกลงชักชวนให้ไปร่วมงานพรรค พร้อมมีการพูดคุยแลกเปลี่ยน ผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน

158255413550

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ วันนี้กระบวนการซื้อตัวส.ส.ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง คิดว่าบุคคลที่อยู่ในคลิป เมื่อพี่น้องสื่อมวลชนได้ฟังก็น่าจะดูว่าเป็นแกนนำจากพรรคจัดตั้งรัฐบาล เขาคิดว่าถ้ารวบรวมปริมาณส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ได้ ในปริมาณที่กำหนดน่าจะได้สัดส่วนรัฐมนตรีโดยตัวเลขเลขซื้อตัว อย่างที่ได้ยินคือ 23 ล้านต่อคน

158255413458

158255416521