ตายสงบ..ฟอร์ซเซลล์

ตายสงบ..ฟอร์ซเซลล์

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ทำเอานักลงทุนลมจะใส่... ความดันจะขึ้นวัดชีพจรเต้นเร็วผิดปกติเพราะดัชนีว่าต่ำสุดยังลงไปลึกได้อีก ยิ่งช่วงบ่ายไม่ต้องพูดถึงดิ่งเหวเกือบ 60 จุดภายในวันเดียว

สถานกาณ์ตลาดหุ้นลบตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดทำการซื้อขายกำไรไม่ต้องพูดถึงเพราะนาทีนั้นนักลงทุนแห่หนีตายก่อนถูกจับบังคับขาย (force sell ) กันจ้าละหวั่น ซึ่งบางรายความดันต่ำไม่สู้ลุ้นเทคนิเคิลรีบาวด์ขอมอบตัวปิดสถานะไปก่อน

ส่วนนักลงทุนที่ยังใจสู้รอลุ้นช่วงท้ายตลาดต้องตีอกชกตัวเอง เพราะปฎิหารไม่มีจริงหุ้นร่วงหนักกว่าเดิม จนทำให้โบรกเกอร์ไล่ CALL หาลูกค้ากันจ้าละหวั่นช่วงก่อนปิดตลาดจนสายแทบไหม้ เพราะต้องบังคับขายทันที พอร์ตหุ้นขาดทุนยับเหยิน

หนักสุดรอบนี้ TFEX และหุ้น CBG คาราบาวแดง ที่ถูกบังคับขายไปหนัก จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นร่วงหนัก เกือบ 13 % มีแรงเก็งกำไรรีบาวด์หวังได้เก็บกำไรเข้าพอร์ตได้บ้าง เพราะกำไรปี 2562 โชว์มาหล่อมาก ... บวกไป 116 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ยังเจอพิษโควิค -19 ที่ยังลามไม่หยุดยิ่งจีนเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่ของ CBG วานนี้ราคาปิดที่ 75.25 บาท ลงไปหนัก เกือบ 10 %

บล็อกเทรด ที่มักจะมีเกี่ยวเป็นจำเลยเวลาหุ้นขึ้นหุ้นลงทุกครั้งไป วานนี้ปรากฎแทบจะไม่โดน ฟอร์ซเซลล์ ให้เสียฟอร์มทำเอาแปลกใจปนตกใจ ว่าทำไมถึงเก่งกันขนาดนี้ จนต้องถึงขั้นต้องเช็คแล้วเช็คอีกว่าเกิดอะไร สุดท้าย คือ ตายเรียบศพสีแดงไปก่อนแล้วรอบนี้จึงเหลือรอดมาตายอีกระรอกไม่มาก ....