คุมตัว 'บรรยิน' สอบปากคำครั้งแรก

คุมตัว 'บรรยิน' สอบปากคำครั้งแรก

"กองปราบ" จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ "หนุมาน" คุม "บรรยิน" ออกจากห้องขังไปสอบเพิ่ม เจ้าตัวตอบคำถามสื่อ ไม่ทราบรายละเอียดของการจับกุม

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 เวลา 16.12 น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกำลังตำรวจชุดหนุมาน จากกองบังคับการกองปราบปราม ควบคุมตัว พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกจากห้องควบคุมของกองปราบ เพื่อนำไปสอบปากคำประกอบสำนวนคดี ทั้งนี้ระหว่างการควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกับทางพันตำรวจโท บรรยิน ว่ายืนยันความบริสุทธิ์หรือไม่

ทางพันตำรวจโทบอกว่า ผมได้เขียนหนังสือชี้แจงไปแล้ว ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยกำลังจะเอาตัวผมไปสอบซึ่งเป็นการนำตัวไปสอบปากคำเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ขอดูรายละเอียดก่อน ตนไม่เครียดเป็นปกติ ส่วนข้อสงสัยถึงการปรากฎตัวที่ศาล ในช่วงเหตุการณ์อุ้มพี่ชายผู้พากษานั้น ทางพันตำรวจโท บรรยิน ไม่ได้ตอบในประเด็นนี้

ขณะที่นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาและบุตรชาย ที่มารอเยี่ยมตามรอบเวลา 16.00 - 17.00 น. ภายหลังเห็น พันตำรวจโท บรรยิน ถูกคุมตัวออกจากห้องขัง ก็ได้เดินตามชุดคุ้มกันไปยังห้องสอบปากคำ ชั้นบนของกองบังคับการ กองปราบปราม 

โดยรายงานว่า ทางตำรวจชุดหนุมาน ได้คุมตัวผู้ต้องหาอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข นายชาติชาย เมณฑ์กุล และนายธงชัย วลีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด ที่เพิ่งถูกจับกุมได้เมื่อวาน(23 กุมภาพันธ์)ที่ผ่านมา และถูกนำตัวไปสอบสวนขยายผลที่จังหวัดนครสวรรค์ ล่าสุดได้คุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวนกองปราบเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมเเล้ว