ก.ล.ต. เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน หลังตลาดหุ้นร่วงแรง

ก.ล.ต. เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน หลังตลาดหุ้นร่วงแรง

เลขาธิการ ก.ล.ต. แนะนักลงทุนศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนบริษัทจดทะเบียน หลังตลาดหุ้นเช้านี้ปรับตัวร่วงแรง พร้อมประสานงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าภาวะตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลงแรงในช่วงเช้าวันนี้คาดว่าเป็นผลมาจากความวิตกกังวลต่อผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ซึ่งไม่ได้กดดันเฉพาะตลาดหุ้นไทย แต่เกิดขึ้นกับตลาดทั่วทั้งภูมิภาคเอเซีย โดยสำนักงานก.ล.ต.ไม่ได้นิ่งนอนใจจะประสานงานกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้เบื้องต้นแนะนำให้นักลงทุนศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนบริษัทจดทะเบียน (บจ.)ให้ดี เพราะคาดว่าปัจจัยดังกล่าวไม่ใช่ผลกระทบเชิงลบเฉพาะแค่ในไทย แต่เป็นทุกตลาดหุ้นทั่วโลก

"อยากให้นักลงทุนเชื่อมั่น เพราะว่ารัฐบาลเตรียมพร้อมดูแลเรื่องพวกนี้ได้ ขณะที่หน้าของก.ล.ต.เบื้องต้นจะทำหน้าที่ประสานการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด"