'บิ๊กป้อม' เผยรัฐจ่อฟ้อง 'พรรณิการ์' กล่าวหา 'นายกฯ' เอี่ยวทุจริต 1MDB

'บิ๊กป้อม' เผยรัฐจ่อฟ้อง 'พรรณิการ์' กล่าวหา 'นายกฯ' เอี่ยวทุจริต 1MDB

"ประวิตร" เผยรัฐบาลเตรียมดำเนินคดี "พรรณิการ์" หลังอภิปรายนอกสภา กล่าวหา "นายกฯ" เอี่ยวทุจริต 1MDB ย้ำ พปชร.เป็นหนึ่งเดียว ไม่มีอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ติดต่อขอร่วมสังกัด

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่ง นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ เป็นคนรุ่นใหม่และเป็นคนหนุ่มที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนงานของพรรค

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่ระบุว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริต 1MDB ว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุแล้วว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต้องว่ากันไป ขณะที่การเคลื่อนไหวของอนาคตใหม่นั้น ก็จับตาทุกฝ่ายที่ไม่ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย

อ่านข่าว
ย้อนรอย! กองทุนฉาว '1MDB' คืออะไร ทำไม 'ช่อ-พรรณิการ์' ถึงลากสู่การเมืองไทย

ส่วนข้อกล่าวหาของ น.ส.พรรณิการ์ เกินไปหรือไม่และจะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงจะไปบอกให้เขาไม่พูดคงไม่ได้ เรื่องนี้รัฐบาลจะดำเนินคดี ส่วนข้อสังเกตว่าข้อมูลที่ถูกนำมาเปิดเผยเป็นของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) นั้น ไม่ทราบและยังไม่ได้ตรวจสอบ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกระแสข่าวว่าจะปรับคณระรัฐมนตรี(ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ไม่ทราบ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐมีเพียงกลุ่มเดียว ไม่มีปัญหาอะไรจะต้องเข้าไปดูแล ซึ่งจากที่ไปสัมมนาที่พัทยาก็ไม่เห็นว่าภายในพรรคพลังประชารัฐจะมีปัญหาอะไร และไม่มีอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ติดต่อมา