“ทีเอ็มบี” ผนึก “ธนชาต” ออกมาตรการ “ช่วยเหลือลูกค้าฝ่าวิกฤตไวรัสโคโรนา

“ทีเอ็มบี” ผนึก “ธนชาต” ออกมาตรการ “ช่วยเหลือลูกค้าฝ่าวิกฤตไวรัสโคโรนา

ทีเอ็มบีและธนชาต ผนึกกำลัง ช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก ไวรัสโคโรนา (โควิด-19) พร้อมออกมาตรการ ช่วยเหลือลูกค้ารายใหญ่-รายย่อย พักชำระเงินต้นได้สูงสุด 6 รอบบัญชี บรรเทาความเดือดร้อนลูกค้า ครอบคลุมลูกค้าบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด

       นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตมีความห่วงใยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา   (โควิด-19)

      ทั้งกลุ่มที่ได้รับเชื้อ หรือกิจการได้รับผลกระทบ ยอดขายลดลง จึงร่วมกันออกมาตรการตั้งหลักเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อยซึ่งมีที่อยู่ปัจจุบัน ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ที่อยู่สถานที่ทำงาน หรืออย่างใดอย่างหนึ่งอยู่ในเขตจังหวัด กรุงเทพฯ ภูเก็ต ชลบุรี กระบี่ สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ และพังงา ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตฝ่าวิกฤตครั้งนี้ต่อไปได้ ดังนี้

    โดยผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย สินเชื่อบ้าน ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคาร ขอพักชำระหนี้ได้นานสูงสุด 3 รอบบัญชี หากอยู่จังหวัดอื่นให้อยู่ในดุลยพินิจของธนาคาร และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ ลูกค้าสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 .. 2563

     สินเชื่อรถยนต์ ธนชาตDRIVE ลูกค้าที่ค้างชำระหนี้ไม่เกิน 60 วัน ขอพักชำระหนี้ได้เพิ่มสูงสุด 60 วัน และขยายเวลาผ่อนชำระได้ไม่เกิน 96 งวด โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ ลูกค้าสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 .. 2563

   บัตรเครดิต- บัตรกดเงินสด ลูกค้าบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดทีเอ็มบี ขอพักชำระหนี้ได้นานสูงสุด 3 รอบบัญชีโดยดอกเบี้ยยังเดินปกติ แต่ไม่ถูกบันทึกเป็นการผิดนัดชำระหนี้ และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ ด้านลูกค้าธนชาต สำหรับบัตรเครดิตขอลดยอดชำระขั้นต่ำได้ จาก 10% เหลือ 5% นานสูงสุด 3 รอบบัญชี ส่วนลูกค้าบัตรกดเงินสดขอลดยอดชำระขั้นต่ำได้ จาก 3% เหลือ 1 % นานสูงสุด 3 รอบบัญชี และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคารสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 .. 2563

    สินเชื่อบุคคล ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคารที่ได้รับผลกระทบ ขอพักชำระหนี้ได้นานสูงสุด 3 รอบบัญชี และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ โดยขยายระยะเวลาการชำระหนี้ให้เพิ่มขึ้นอีก 3 รอบบัญชี หรือจนกว่าจะชำระหนี้ครบถ้วน

    ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ลูกค้าทีเอ็มบีติดต่อสอบถามได้ที่ทีเอ็มบีทุกสาขา หรือ TMB Contact Center โทร.1558 ลูกค้าธนชาตติดต่อสอบถามได้ที่ธนชาตทุกสาขา หรือ Thanachart Contact Center โทร.1770

    ขณะที่  ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ลูกค้ากลุ่ม SME ทั้ง 2 ธนาคาร ที่ประกอบธุรกิจบริการท่องเที่ยว ร้านอาหารโรงแรมที่พัก ร้านค้าปลีกสำหรับนักท่องเที่ยว, ธุรกิจผลิตภัณฑ์การเกษตร, ธุรกิจขนส่ง, เช่ารถ หรือธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงลูกค้าสินเชื่อผู้ประกอบการวิชาชีพแพทย์ของธนชาต

   โดยลูกค้าทีเอ็มบี กรณีมีวงเงินกู้ระยะยาว (Term Loan) ขอพักชำระเงินต้นได้สูงสุด 6 เดือน และสามารถขยายเวลาผ่อนชำระออกไปได้อีก 6 เดือน

   ส่วน ลูกค้าธนชาต กรณีมีวงเงินกู้ระยะยาว (Term Loan) ขอพักชำระเงินต้นได้สูงสุด 6 เดือน

    กรณีมีวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคาร ขอลดอัตราดอกเบี้ยลง 1.50% จากสัญญาสินเชื่อปัจจุบันเป็นระยะเวลา 3 เดือน

    กรณีใช้การค้ำประกันของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)  และถึงกำหนดชำระค่าธรรมเนียมการค้ำประกันสินเชื่อตั้งแต่วันนี้ -31 .. 2563 ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคารขอพักชำระค่าธรรมเนียมได้ 12 เดือนนับจากวันถึงกำหนดชำระเดิม และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระตามหลักเกณฑ์ โดยบสย. จะพิจารณาคำขอที่ยื่นมาก่อนวันครบกำหนดชำระเท่านั้น

   ทั้งนี้ ลูกค้าสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 .. 2563 โดยลูกค้าทีเอ็มบี ติดต่อสอบถามและสมัครร่วมโครงการได้ที่ ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ หรือศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME ‪0-2828-2828‬ ลูกค้าธนชาตติดต่อ Thanachart Contact Center โทร 1770

   ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ กรณีมีวงเงินกู้ระยะยาว (Term Loan) ขอพักชำระเงินต้นได้สูงสุด 6 เดือนและขอขยายเวลาการผ่อนชำระออกไปได้อีก 6 เดือน สูงสุดได้ถึง 2 ครั้ง รวม 12 เดือน (ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร)

  - กรณีมีวงเงินกู้ระยะสั้น ODB, O/D, RPN ธนาคารขยายเวลาชำระเงินให้ 3 เดือน สูงสุดได้ถึง 2 ครั้ง รวม 6 เดือนและอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

   -กรณีมีวงเงินกู้ Trade Finance ธนาคารขยายเวลาพักชำระเงินให้ 3 เดือน สูงสุดได้ถึง 2 ครั้ง รวม 6 เดือน

 - กรณีมีวงเงินกู้ LC : Letter of Credit ที่ครบกำหนดชำระเงิน สามารถแปลงวงเงิน LC เป็นวงเงิน TR  ได้ โดยมีอายุวงเงิน TR ไม่เกิน 6 เดือน

   โดยลูกค้ากลุ่มธุรกิจสามารถเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่ 1 มี.. - 31 .. 2563 โดยส่งหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณาให้แก่ ผู้บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจ TMB หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TMB Corporate Call Center ‪0-2643-7000‬ ลูกค้าธนชาตติดต่อสอบถามได้ที่