เกาหลีใต้เผยยอดผู้ป่วยโควิด-19พุ่งกระฉูดทะลุ700 ราย

เกาหลีใต้เผยยอดผู้ป่วยโควิด-19พุ่งกระฉูดทะลุ700 ราย

เกาหลีใต้เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 ในประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นกว่า 700 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 ราย

ศุนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (เคซีดีซี ) ออกแถลงการณ์ ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เพิ่มอีก 161 คน เมื่อวันจันทร์(24ก.พ.) ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยสะสมในประเทศเพิ่มเป็นอย่างน้อย 763 คน

ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 7 คน โดยผู้เสียชีวิตคนที่ 7 คือชายอายุ 62 ปี เป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาลแดนัม ในเมืองช็องโด ซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งพบผู้เสียชีวิตคนที่ 1 และคนที่ 4 ซึ่งทางการได้สั่งปิดโรงพยาบาลแห่งนี้ชั่วคราว พร้อมทั้งกักบริเวณบุคลากรการแพทย์ และผู้ป่วยทุกคนซึ่งรักษาตัวอยู่ที่นี่

ขณะที่ในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 161 คน มีจำนวน 142 คนที่มีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยคนที่ 31 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 61 ปี ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่โบสถ์ของลัทธิชินชอนจิ ในเมืองแทกู อย่างน้อย 4 ครั้ง หลังเกิดเหตุเคซีดีซี ได้กักบริเวณสมาชิกของโบสถ์ชินชอนจิที่นี่แล้วเกือบ 10,000 คน และพยายามติดตามบุคคลที่เข้าข่ายพยายามหลบหนีการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่

ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ มีคำสั่งเมื่อวันอาทิตย์ (23ก.พ.)ยกระดับการเตือนภัยด้านสาธารณสุขในประเทศเป็นสีแดง ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ที่รัฐบาลโซลเตือนภัยโรคระบาดในประเทศถึงระดับสีแดง นับตั้งแต่สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ เมื่อปี 2552