กองปราบนำ 'บรรยิน' กับพวก ฝากขังศาลอาญา คดีอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา

กองปราบนำ 'บรรยิน' กับพวก ฝากขังศาลอาญา คดีอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา

ตำรวจกองปราบ นำ "พ.ต.ท.บรรยิน" อดีตรมต. กับพวก ฝากขังศาลอาญา คดีอุ้มฆ่าพี่ผู้พิพากษา


กรณีคนร้ายลักพาตัว นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชายนางสาวพนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ขณะอยู่บริเวณหน้าศาล เพื่อต่อรองทางคดีให้พิพากษายกฟ้องในคดีที่พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีปลอมเอกสารโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั้ง มูลค่า 300 ล้านบาท โดยตำรวจสืบสวนจนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 6 รายแล้ว โดยมีพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีตส.ส.และอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหานั้น

วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 08.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม ญาติของพันพ.ต.ท.บรรยิน ได้นำอาหารเป็นข้าวกล่องจำนวนหลายกล่อง มาเยี่ยมตามเวลาเยี่ยม 08.00-09.00 น. ที่ห้องควบคุมของกองบังคับการกองปราบปราม

ด้านลูกชายของพ.ต.ท.บรรยิน เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมบิดา ว่า หลังเกิดเหตุยังไม่มีโอกาสพบกับทนายความ ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่มีสิทธิพบทนายเหมือนกัน ทั้งนี้เมื่อคืนพ่อนอนหลับดีปกติ ไม่ได้กังวล เชื่อในตัวพ่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวพี่ชายของผู้พิพากษาอาวุโสของศาลอาญากรุงเทพใต้

เมื่อถามว่าทางพ.ต.ท.บรรยิน บอกว่าโดนกลั่นแกล้งหรือไม่ ลูกชายของพ.ต.ท.บรรยิน กล่าวตอบว่า เท่าที่เห็นน่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะดูมีการเตรียมตัวกันมาดี

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม จะนำตัวพ.ต.ท.บรรยิน กับพวกในคดีโดยจะนำตัวส่งศาลอาญารัชดา เพื่อมายื่นคำร้องฝากขังเป็นครั้งแรก