‘ผบ.ตร.’ เตรียมแถลงจับ ‘บรรยิน อดีต รมช.พานิชย์’

‘ผบ.ตร.’ เตรียมแถลงจับ ‘บรรยิน อดีต รมช.พานิชย์’

"บิ๊กแป๊ะ" เตรียมแถลงจับ "พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์" อดีต รมช.พานิชย์ ขณะที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำที่กองปราบแล้ว เจ้าตัวบอก "ผม ยัง งงๆ อยู่เลย" พร้อมร้องตะโกนให้ลูกสาวตามเข้าไปภายในห้องสอบสวน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้(23กพ.) เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษ "ชุดหนุมาน" กองบังคับการปราบปราม พร้อมอาวุธครบมือ ได้ควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี  อดีต รมช.พานิชย์ และ สส.นครสวรรค์ หลายสมัย พรรคพลังประชาชน ผู้ต้องหาฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของ น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา และจะมีการแถงข่าวอีกครั้ง

ทันทีที่เดินทางมาถึง พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวเพียงสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า ถูกควบคุมตัวมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า ตอนนี้ยังติดต่อทนายไม่ได้ และยัง งงๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ผมมั่นใจในความบริสุทธิ์

อย่างไรก็ตาม การจับกุม ...บรรยิน ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ สามารถจับกุม 1 ในคนร้าย ที่ร่วมก่อเหตุฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาฯ โดยผู้ต้องหารายนี้ได้ให้การรับสารภาพ พร้อมทั้งให้การซัดทอดว่า ...บรรยิน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาฯ รายนี้ด้วย

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัว ...บรรยิน เข้าไปภายในห้องสอบสวนฯ ...บรรยิน ได้ตะโกนบอกลูกสาวที่เดินทางมาดักรอว่า "เบลตามมา "    ขณะที่ลูกสาวได้พยายามตะโกนเรียกผู้เป็นพ่อ เพื่อที่จะเข้าไปพบ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในห้องสอบสวนฯ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุม ...บรรยิน ไปยังชั้น 8 เพื่อทำการสอบสวนรายละเอียดเพิ่ม และรับทราบข้อกล่าวหา

ทางด้าน พล...สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดข้อกล่าวหาได้ แต่หลังจากนี้ พล...จักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะเดินทางมาที่กองปราบฯ เพื่อจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง