‘ช่อ-พรรณิการ์’ เชื่อมั่น ส.ส.ที่เหลือยังคงอุดมการณ์เดียวกัน

‘ช่อ-พรรณิการ์’ เชื่อมั่น ส.ส.ที่เหลือยังคงอุดมการณ์เดียวกัน

“ช่อ-พรรณิการ์” เชื่อ ส.ส.ทั้งหมด ไม่แตกแถวจะไปสังกัดพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ขอให้รอดูอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาครั้งต่อไป ส่วนกรณีการดำเนินคดีอาญา เป็นไปตามกระบวนการปกติ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.63  นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ บอกถึงกรณีการย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ของ .. ว่า ตนเองไม่สามารถพูดแทน ..ของพรรคได้ และส..ก็จะต้องตัดสินใจว่าจะเดินไปด้วยกันสู่พรรคใด ซึ่งอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ก็หวังว่า ..จะเดินไปเป็นกลุ่มก้อน เป็นอุดมการณ์เดียวกัน ส่วนจะอยู่พรรคไหน เป็นเรื่องของแต่ละคน ทั้งนี้ยังคงเชื่อมั่นว่า ..ทั้งหมดจะเดินไปด้วยกัน

ส่วนแนวทางของคณะอนาคตใหม่นั้น ก่อนหน้านี้ที่เคยเป็นพรรคอนาคตใหม่ ก็เคยประกาศไว้ว่าไม่ได้ต้องการชนะการเลือกตั้ง แต่ต้องการปักธงทางความคิด และแม้พรรคจะถูกยุบ เหลือเพียงคณะอนาคตใหม่ แต่การทำงานทางความคิดยังคงเดินหน้าต่อไป การรณรงค์ด้านนโยบายก็ยังเดินต่อ แต่จะทำในฐานะประชาชน รวมถึงการผลักดันเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นด้วย

ทั้งนี้ คณะอนาคตใหม่จะเป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือไม่นั้น มองว่า ตอนทำพรรคก็พิสูจน์มาตลอดว่าไม่ใช่เรื่องของอายุ ถ้าความคิดและอุดมการณ์ตรงกัน ก็สามารถมาร่วมงานกันได้ การทำงานความคิด เป็นการรณรงค์กับคนทุกกลุ่มทุกวัยอยู่แล้ว

ส่วนแผนการทำงานของคณะอนาคตใหม่ หลังจากนี้จะมีการพูดคุยวางแผนกันว่าตลอดทั้งปีจะมีแผนการทำงานอย่างไรบ้าง ส่วนจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ขอให้ติดตามดู

นางสาวพรรณิการ์ ยังบอกถึงกรณีที่ กกต.เตรียมดำเนินคดีอาญา ด้วยว่าเป็นขั้นตอนของ กกต. ที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งหาก กกต.ดำเนินการ ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการตามปกติ

ทั้งนี้ จะมีการนำมวลชนลงถนนหรือไม่นั้น มองว่า การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพ และช่วงที่ผ่านมาทุกครั้งก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ดังนั้นการแสดงออกด้วยความไม่พอใจต่อรัฐบาล หรือสังคม และหายยังอยู่มนกรอบของกฎหมายก็สามารถทำได้ตามสิทธิเสรีภาพในฐานะพลเมือง