สหภาพนักเรียนจัดกิจกรรม ทวงคืนความยุติธรรม หลังศาลตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่

สหภาพนักเรียนจัดกิจกรรม ทวงคืนความยุติธรรม หลังศาลตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่

สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม แฟลชม็อบ ใน มธ.ท่าพระจันทร์ ปราศรัย-จุดเทียน เชิงสัญลักษณ์ ทวงคืนความยุติธรรม หลัง ศาลตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่

ช่วงเย็นที่ผ่านมา สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. นำโดยนางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธานฯ รวมตัวกันจัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อ ’ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม แฟลชม็อบ’ บริเวณลานปรีดีพนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการทวงคืนความยุติธรรม หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้ยุบพรรคอนาคตใหม่กรณีเงินกู้ 191ล้านบาทและตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค 10 ปี

158237414920

โดยมีมวลชนเดินทางมาร่วมกิจกรรมกัน และร่วมกันเขียนข้อความแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจผ่านป้ายผ้าที่ได้จัดเตรียมไว้ ซึ่งแต่ละคนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ต่างแต่งกายหลายหลาย ไม่ได้สวมใส่เสื้อที่สัญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่ หรือเสื้อสีใดเป็นพิเศษ

และ ไฮไลท์ของกิจกรรม วันนี้มีการสลับกันปราศรัยของตัวแทนนักศึกษา ทั้งประเด็นการวิพากวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล /และพูดถึงการตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ การถูกริดรอนสิทธิและเสรีภาพ

158237418493

จากนั้นได้ร่วมกันจุดเทียนเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการทวงคืนความยุติธรรมด้วย

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อย พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม บอกว่า วันนี้ยังไม่ได้มีการจัดกำลังเป็นพิเศษในการดูแลเพราะเป็นการจัดภายในสถานที่ส่วนบุคคล แต่ก็จะเฝ้าระวังโดยรอบพื้นที่ ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์แล้วน่าจะยังไม่มีอะไรน่าห่วง และเบื้องต้นจะไม่มีการเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่

โดยบรรยากาศของการจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่จะยุติการจัดกิจกรรมในเวลา 19.00น.

158237419849