'บิ๊กป้อม' สวน 'ปิยบุตร' คิดไปเอง มีผู้กำกับยุบ 'อนค.'

'บิ๊กป้อม' สวน 'ปิยบุตร' คิดไปเอง มีผู้กำกับยุบ 'อนค.'

"พล.อ.ประวิตร" เผยยุบ "อนค." เป็นไปตามรูปคดี สวน "ปิยบุตร" คิดไปเอง มีผู้กำกับ ปัดตอบ ความเชื่อมั่นจากต่างชาติ ชี้ "รธน." ใคร "รธน." มัน "รบ." ทำไม่ขัด "รธน." สักอย่าง

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.63 เวลา 16.50 น.ที่โรงแรม Way hotel พัทยา จ.ชลบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีการเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคว่า เป็นเรื่องของศาลเราไม่ไปก้าวล่วง เป็นไปตามรูปคดี เราไม่ได้ไปคิดไปทำอะไร ตนไม่ได้ดูเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นห่วงเรื่องการปลุกระดมลงถนนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องว่าไปตามกฎหมาย เมื่อกฎหมายมีอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น ถ้าเขาทำได้ก็ทำ ถ้าทำไม่ได้ก็ทำไม่ได้ ถ้าขออนุญาตก็ทำได้ เมื่อถามว่า ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ เขาก็ขออนุญาตและดำเนินการได้ถ้าไม่ไปกีดขวางการจราจร

เมื่อถามว่า พรรคอนาคตใหม่ประกาศจะเคลื่อนไหวทั่วประเทศ เกรงจะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปวุ่นวายอย่างไร ถ้าเขาขออนุญาตก็ไม่วุ่นวาย เรามีคนที่ดูแลให้ความปลอดภัยทุกฝ่าย

เมื่อถามว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าผู้กำกับเรื่องนี้จะไม่ได้เห็นจุดจบที่เขาอยากเห็น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาคิดไปเอง เมื่อถามต่อว่า คิดว่าผู้กำกับหมายถึงใคร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้เหรอ ต้องไปถามเขา มาถามตนได้อย่างไร เขาคิดไปเองว่ามีผู้กำกับ

เมื่อถามว่า คิดว่าเรื่องนี้จะกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อประชาธิปไตยในประเทศในสายตาต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ของใครก็ของมัน รัฐธรรมนูญใครก็รัฐธรรมนูญมัน เราก็ทำตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง เราไม่ได้ไปเอารัฐธรรมนูญคนนั้นคนนี้มาใช้ เราก็ว่าไปตามรัฐธรรมนูญของไทย ทุกอย่างที่รัฐบาลทำไม่ได้ขัดรัฐธรรมนูญเลยซักอย่าง ทำตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง"

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีส.ส.พรรคอนาคตใหม่มาขออยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มี แต่เราก็เปิดกว้าง ใครอยากจะมาอยู่ก็อยู่ ใครไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา ยืนยันยังไม่มีใครต่อสายมา เมื่อถามว่า หากมีคนเข้ามาจะเป็นคนพิจารณาเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หรอก มีคนรับผิดชอบอยู่แล้ว