‘เกาหลีใต้’ ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่มสองเท่าพุ่งเป็น 433 ราย

‘เกาหลีใต้’ ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่มสองเท่าพุ่งเป็น 433 ราย

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ เผย ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 433 ราย ด้านนายกเทศมนตรีกรุงโซล สั่งปิดจัตุรัส 3 แห่ง ออกมาตรการฉุกเฉินห้ามนัดชุมนุม ส่วนกองทัพตื่นตัวหลังพบทหารเรือติดเชื้อแล้ว

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันเสาร์ (22 ก.พ.) ว่า ได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายใหม่ในช่วงเช้าจำนวน 142 ราย และวันเดียวกันได้รับรายงานในช่วงบ่ายอีก 87 ราย จากเดิมในวานนี้ (21  ก.พ.) มีจำนวนผู้ป่วย 204 ราย 

"ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ถูกโยงไปถึงหญิงวัย 61 ปีที่เคยเดินทางไปที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแดกู" เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ ระบุ 

มีรายงานว่า หญิงรายนี้ไปร่วมงานในโบสถ์ที่เมืองแดกู ถึง 4 ครั้ง โดยก่อนหน้านี้เธอเข้าโรงพยาบาล เพราะประสบอุบัติเหตุรถยนต์ ซึ่งแพทย์พบว่ามีไข้ แต่เธอปฏิเสธการตรวจเชื้อโรคโควิด-19 และอ้างว่า ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า หญิงรายนี้ยังไปร่วมงานแต่งงาน และสถานที่สาธารณะอื่นๆอีกหลายแห่ง ล่าสุดพบว่า อาการทรุดหนักในวันที่ 17 ก.พ. สุดท้ายแพทย์วินิจฉัยว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยได้รับการเปิดเผยว่า หญิงรายนี้เดินทางไปเมืองอู่ฮั่น เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา 

ด้านนายกเทศมนตรีกรุงโซลได้สั่งปิดสถานประกอบพิธีลัทธิชินชอนจิ 74 แห่งทั่วประเทศ ปิดจัตุรัส 3 แห่งในกรุงโซลได้แก่ จัตุรัสโซล จัตุรัสซองเฮ และจัตุรัสควังฮามุน พร้อมกับออกมาตรการฉุกเฉินห้ามนัดชุมนุมใจกลางย่านธุรกิจ และสั่งพ่นยาฆ่าเชื้อในสถานีรถไฟใต้ดิน 

ขณะที่กองทัพสั่งตรวจเช็กอุณหภูมิร่างกายทหารทุกนาย และสั่งห้ามไม่ให้ออกนอกฐานทัพตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. หลังจากพบทหารเรือติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าในประเทศจีนแล้ว 2,345 ราย และยังมีผู้ป่วยติดเชื้ออยู่มากกว่า 76,000 ราย