'บาห์เรน' ห้ามคนต่างชาติเคยไป 'ไทย' เข้าประเทศ

'บาห์เรน' ห้ามคนต่างชาติเคยไป 'ไทย' เข้าประเทศ

“บาห์เรน” ห้ามคนต่างชาติเคยเดินทางไป "ไทย อิหร่าน สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้" เข้าประเทศ ส่วนผู้ถือวีซ่าลงทุน ทำงาน และครอบครัวสามารถเข้าประเทศได้ แต่ต้องถูกกักตัว 14 วัน หวั่นภัยโคโรน่า

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานามา ออกประกาศเรื่องบาห์เรนประกาศห้ามคนต่างชาติที่เคยเดินทางไปประเทศไทยเดินทางเข้าประเทศ ระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศบาห์เรน ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยของบาห์เรน ออกประกาศว่า ห้ามคนต่างชาติ หมายถึงทุกสัญชาติ รวมทั้งคนไทย ที่ไม่มีถิ่นพำนัก ไม่มีวีซ่าทำงานในบาห์เรน ที่เคยเดินทางไปยังประเทศไทย อิหร่าน สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้ภายใน 14 วันก่อนหน้าเดินทางเข้ามายังบาห์เรน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)

สำหรับผู้ที่มีถิ่นพำนักในบาห์เรน รวมถึงผู้ที่มีวีซ่านักลงทุน วีซ่าทำงาน วีซ่าครอบครัว และ Flexi Work Permit ไม่รวมวีซ่าท่องเที่ยว  ที่เคยเดินทางไปประเทศไทย อิหร่าน สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้ภายใน 14 วันก่อนหน้า จะต้องถูกกักตัว และได้รับการตรวจร่างกายตามกระบวนการที่ได้รับการแนะนำจากองค์การอนามัยโลก

เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการเพื่อบังคับใช้คำสั่งดังกล่าว สถานทูต ขอแนะนำให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังบาห์เรน หากไม่มีความจำเป็น

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมประการใด สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ +973 1723 3588 ในวันและเวลาราชการ วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เวลา 8.30 -16.30 น. หรือหากมีเหตุฉุกเฉินนอกวันและเวลาราชการ ติดต่อโทร. +973 33622445

158235588999